Chuyên gia: Châu Âu chưa thích nghi với điều kiện mới của thị trường khí đốt

© iStock.com / Anton ZubchevskyiBình gas tự nhiên tại nhà máy gas
Bình gas tự nhiên tại nhà máy gas - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Còn quá sớm để nói rằng châu Âu đã thích nghi với các điều kiện mới của thị trường khí đốt, khu vực này đã có phần may mắn với thời tiết; tuy nhiên mùa đông sắp tới có thể trở thành dấu hiệu biểu thị cho việc thiết lập cân bằng cung và cầu.
Phó Giám đốc Trung tâm Kinh tế Công nghiệp của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược tổ hợp năng lượng và nhiên liệu Sergei Kolobanov nêu ý kiến bình luận với Sputnik.

"Nói chung, còn quá sớm để nói rằng châu Âu đã thích nghi với các điều kiện thị trường mới", - Kolobanov nói.

Mùa đông năm ngoái đủ ấm và nhiều gió để các quạt gió cung cấp điện gió, ông giải thích rõ.

"Đó là, người châu Âu, một phần, đã may mắn!" - chuyên gia lưu ý.

khí đốt Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2023
Nghị viện châu Âu nói về hậu quả ngừng cung cấp khí đốt từ Nga

Lượng sản xuất không đủ cho mùa đông tới

Mặc dù châu Âu đã tăng khả năng tiếp nhận LNG, nhưng các nhà sản xuất toàn cầu vẫn chưa tăng khối lượng sản xuất nguồn năng lượng này để đáp ứng nhu cầu cao nhất có thể phát sinh trong thời kỳ mùa đông, người đối thoại tiếp tục với hãng thông tấn. Ngoài ra, theo ông, vẫn chưa thực hiện tất cả các biện pháp đã công bố để tiết kiệm năng lượng tiêu thụ, vẫn còn sự không chắc chắn về khả năng di dời một số doanh nghiệp công nghiệp sử dụng nhiều năng lượng đã giảm hoặc ngừng sản xuất do giá cao trong năm vừa qua.

"Do đó, từ quan điểm thiết lập sự cân bằng cung cầu khí đốt ở châu Âu và giá cả của nó, mùa đông năm 2023/2024 có thể sẽ mang tính biểu thị hơn, đặc biệt nếu khí hậu không "phá vỡ" kế hoạch REPowerEU của châu Âu", - chuyên gia kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала