- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

UAV Nga "Gastello" được phát triển có tính đến kinh nghiệm thực chiến

© Sputnik / Evgeny Biyatkov / Chuyển đến kho ảnhMột quân nhân của Quân khu Trung tâm đang được đào tạo thành người điều khiển UAV trong khu vực của chiến dịch quân sự
Một quân nhân của Quân khu Trung tâm đang được đào tạo thành người điều khiển UAV trong khu vực của chiến dịch quân sự  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga bắt đầu sản xuất máy bay không người lái cảm tử "Gastello" với thiết kế có tính đến ý kiến của những người tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt, theo kỹ sư phát triển nói với Sputnik.

"Máy bay không người lái FPV mới của Nga được phát triển có tính đến mong muốn của những người điều khiển UAV hoạt động trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt. Đặc biệt, UAV kiểu trực thăng sẽ có khả năng hoạt động vào ban đêm. Năng lực ản xuất mới là năm nghìn chiếc mỗi tháng", - ông nói.

Theo kỹ sư, những chiếc máy bay không người lái được lắp ráp trên dây chuyền mới có 30% cấu thành từ các linh kiện do Nga sản xuất, cụ thể là khung và vỏ carbon.
"Trong những tháng tới, số lượng linh kiện Nga trong máy bay không người lái FPV tấn công "Gastello" sẽ tăng lên 95%", - ông nói thêm.
Máy bay không người lái hoạt động theo nguyên tắc First Person View (FPV, góc nhìn đầu tiên) - người điều khiển có thể nhìn thấy trực tiếp hình ảnh từ camera bằng màn hình, mũ bảo hiểm video hoặc kính video.

UAV được đặt theo tên anh hùng liên Xô

UAV trực thăng được đặt theo tên phi công anh hùng Liên Xô Nikolai Gastello. Trong những ngày đầu của cuộc Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại, đội bay chiếc máy bay IL-4 dưới sự chỉ huy của ông thực hiện xuất kích tấn công vào một cụm quân Đức, bị địch bắn hạ, khiến máy bay bốc cháy, và Gastello thực hiện "cú đâm nảy lửa" - anh lao chiếc máy bay vào đoàn xe quân địch. Toàn bộ đội bay thiệt mạng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала