Xuất hiện đối thủ nặng ký cạnh tranh thị trường: Novomet-Perm của Nga giới thiệu động cơ điện mới

© Sputnik / Dmitry ShorkovTùy chọn bố trí xe jeep từ Novomet-Perm trên lực kéo điện
Tùy chọn bố trí xe jeep từ Novomet-Perm trên lực kéo điện - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2023
Đăng ký
Chuyển đổi từ xe động cơ đốt trong sang ô tô điện là một xu hướng toàn cầu trong quá trình phát triển giao thông vận tải. Có rất nhiều dự án xe chạy 100% bằng điện, cũng như động cơ kéo cải tiến.
Ở Nga, nhóm công ty Novomet từ thành phố Perm (Bắc Ural) chuyên phát triển các dự án như vậy. Những chi tiết - trong tài liệu của Sputnik.
Tại triển lãm công nghiệp INNOPROM-2023 được tổ chức gần đây ở Yekaterinburg, nhóm công ty Novomet đã giới thiệu các sản phẩm của mình tại gian trừng bày của vùng Perm.
Công ty Novomet đã được thành lập vào năm 1991. Ban đầu, công ty chuyên phát triển các công nghệ luyện kim bột cho thiết bị dầu khí và máy bơm để khai thác dầu. Trong quá trình phát triển, công ty đã mở rộng dòng sản phẩm của mình. Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Sputnik tại triển lãm INNOPROM, bà Natalya Lykova, Phó Chủ tịch Tập đoàn Novomet về Năng lượng Thay thế, cho biết:
“Trong 32 năm qua, công ty chúng tôi đã phát triển từ một doanh nghiệp nhỏ kinh doanh chuyên môn hóa thành một nhóm công ty với đội ngũ nhân viên hơn 5.000 người. Thiết bị của chúng tôi nổi tiếng trên thị trường nước ngoài và được cung cấp cho 32 quốc gia trên khắp thế giới. Chúng tôi đặc biệt chú ý đến các giải pháp kỹ thuật sáng tạo, và hiện tại tỷ lệ thiết bị sáng tạo trong dòng sản phẩm của chúng tôi chiếm khoảng 30%. Sản phẩm chính là các loại thiết bị cho ngành dầu mỏ: máy bơm, động cơ chìm, máy bơm thủy lực, trạm điều khiển mặt đất. Năm ngoái công ty chúng tôi đã bắt đầu sản xuất dây cáp chìm. Có nghĩa là, ngày nay chúng tôi tự sản xuất tất cả các thành phần”.
© Sputnik / Dmitry ShorkovĐộng cơ kéo xe điện từ Novomet-Perm
Động cơ kéo xe điện từ Novomet-Perm - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2023
Động cơ kéo xe điện từ Novomet-Perm
Theo bà Natalia Lykova, trong vài năm gần đây, công ty Novomet bắt đầu thiết kế và chế tạo các loại thiết bị cho ngành năng lượng thay thế không liên quan đến dầu khí. Hướng đầu tiên là các loại thiết bị địa nhiệt, nói chính xác hơn là khai thác nguồn khoáng nóng tự nhiên bằng máy bơm ly tâm. Nhân tiện, trên thị trường của một quốc gia châu Âu, các sản phẩm của Novomet không bị vắt kiệt mà ngược lại đã “bóp chết” thiết bị của các đối thủ cạnh tranh.
Hướng thứ hai là các phương tiện giao thông bằng điện.

Tại triển lãm INNOPROM-2023, chúng tôi đã trình bày những phát triển của mình trong lĩnh vực này, - bà Natalya Lykova nói tiếp. - Đây là mô hình trình diễn quá trình chuyển đổi năng lượng từ nhiên liệu hóa thạch sang động cơ điện tạo ra lực kéo. Chúng tôi tự sản xuất động cơ điện cho xe ô tô và thiết bị biến tần inverter để điều khiển động cơ này. Chúng tôi giới thiệu cách bố trí động cơ điện cho xe địa hình trên chiếc xe jeep Nga UAZ-Hunter. Chiếc xe điện này đang trải qua các cuộc thử nghiệm trên thực địa."

© Sputnik / Dmitry ShorkovBiến tần lực kéo cho xe điện
Biến tần lực kéo cho xe điện - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2023
Biến tần lực kéo cho xe điện
"Vật trưng bày thứ hai là động cơ điện từ thông hướng trục. Ưu điểm của nó so với động cơ điện thông lượng hướng tâm truyền thống là mô-men xoắn động cơ cao và mật độ năng lượng cao (cao gấp 2 lần) trên một đơn vị khối lượng. Đồng thời, động cơ điện này rất nhỏ gọn. Nó có thể được sử dụng khi các thông số về trọng lượng và kích thước của động cơ điện là cực kỳ quan trọng: trong ngành hàng không, cho các xe đua và xe thể thao. Động cơ điện này đã thu hút sự quan tâm của khách hàng, và chúng tôi bắt đầu cung cấp các lô hàng đầu tiên. Tức là, đây không phải là một mẫu thử nghiệm, mà là một sản phẩm tiền sản xuất phù hợp với hoạt động thực tế. Động cơ điện này sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt trong tương lai gần”.
Tất nhiên, cuộc trò chuyện không thể không đề cập đến vấn đề thay thế nhập khẩu. Tỷ lệ nội địa hóa tức là tỷ lệ phù tùng được sử dụng trong các sản phẩm của nhóm công ty Novomet ở mức độ nào? Công ty có khả năng thay thế nhập khẩu ở mức độ nào? Bà Natalya Lykova trả lời câu hỏi này như sau:
© Sputnik / Dmitry ShorkovBộ phận bơm điện để bơm chất lỏng dễ cháy
Bộ phận bơm điện để bơm chất lỏng dễ cháy - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2023
Bộ phận bơm điện để bơm chất lỏng dễ cháy
“Nếu nói về việc nội địa hóa các thiết bị của chúng tôi, thì động cơ kéo của chúng tôi là 100% của Nga. Biến tần điều khiển động cơ được nội địa hóa 70% do vẫn còn vấn đề với vi điện tử trong nước. Nhưng chúng tôi có thể tăng mức độ nội địa hóa. Trên thực tế, các sản phẩm của chúng tôi có thể thay thế các sản phẩm nhập khẩu cùng loại. Tất nhiên, khi thiết kế động cơ kéo, chúng tôi đã bắt đầu từ các động cơ tương tự nước ngoài, nhưng đồng thời chúng tôi cũng tiến hành thiết kế từ con số 0. Nhờ đó, động cơ của Novomet đạt hiệu suất cao chẳng thua kém gì động cơ của một công ty kỹ thuật điện nổi tiếng ở châu Âu và có thể cạnh tranh với động cơ của Trung Quốc. Chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ các nhà sản xuất xe điện của Nga thay thế các linh kiện nhập khẩu bằng thiết bị của chúng tôi”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала