- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky nói trong cuộc họp khẩn rằng phương Tây có thể gia tăng áp lực lên Kiev

© AFP 2023 / Vasily MaximovKiev, Ukraina
Kiev, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trong cuộc họp khẩn cấp với các đại sứ Ukraina hôm thứ Tư, Vladimir Zelensky nói rằng áp lực từ phương Tây đối với Kiev để bắt đầu đàm phán hòa bình với Nga có thể tăng lên trong những tháng tới, New York Times viết hôm thứ Bảy.
Zelensky nói với các nhà ngoại giao của mình hôm thứ Tư rằng tình hình sẽ còn trở nên khó khăn hơn khi áp lực có thể gia tăng trong những tháng tới để tìm ra con đường đàm phán dẫn đến hòa bình.
"Ukraina phải đối mặt với thách thức ngoại giao kép" vì nước này không chỉ cần phải duy trì sự hỗ trợ vững chắc của đồng minh phương Tây cho cuộc phản công mà còn phải mở rộng phản công, New York Times nhấn mạnh.
Ấn phẩm New York Times gọi cuộc phản công của Kiev là "mòn mỏi, đẫm máu và tốn kém", nhưng "không dẫn đến bước đột phá lớn."
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky đe dọa sẽ có các cuộc tấn công mới vào lãnh thổ Nga
Hôm thứ Tư, Zelensky cũng cho biết tại cuộc họp với các đại sứ rằng 6 tháng tới sẽ trở nên quan trọng đối với Ukraina trong bối cảnh "mùa chính trị mới ở các nước đối tác". Ngoài ra, Zelensky lưu ý rằng việc đào tạo phi công Ukraina lái máy bay chiến đấu F-16 sẽ bắt đầu vào tháng 8.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала