Trump hứa hẹn mở cuộc điều tra Biden

© AP Photo / Alex BrandonTổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố rằng nếu ông tái đắc cử vào chức vụ nguyên thủ quốc gia, sẽ lập tức bắt đầu cuộc điều tra về mọi hành vi phạm pháp của lãnh đạo Mỹ hiện tại Joe Biden và gia đình ông ta, bài phát biểu của Trump truyền trực tiếp trên kênh YouTube của hãng truyền thông RSBN.

"Vào ngày đầu tiên nhậm chức, tôi sẽ uý thác cho Công tố viên đặc biệt điều tra từng cáo buộc trong số rất nhiều cáo buộc được đưa ra trước Quốc hội liên quan đến những hành vi đáng xấu hổ, bao gồm nhận hối lộ từ Trung Quốc và nhiều quốc gia nước ngoài khác để chuyển vào ngân quỹ của gia đình tội phạm Biden", - Trump tuyên bố khi phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri ở bang South Carolina.

Hôm thứ Năm, Trump đã ra hầu tòa ở Washington với 4 cáo buộc mới liên quan đến vụ đột nhập vào Điện Capitol hồi tháng 1 năm 2021. Theo cáo trạng công bố, đại bồi thẩm đoàn nhất trí với khả năng cựu Tổng thống bị buộc tội "âm mưu lừa dối nước Mỹ", "âm mưu can thiệp vào các thủ tục chính thức", "can thiệp và cố gắng can thiệp vào các thủ tục chính thức", " âm mưu chống lại các quyền". Cựu Tổng thống tính toán rằng với tất cả các cáo buộc chống lại như vậy, ông có thể phải ngồi tù tới 561 năm.
Cựu Tổng thống Donald Trump trước khi ra tòa - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2023
Tòa quyết định không bắt giữ ông Trump
Cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ ấn định tiến hành vào tháng 11 năm 2024. Tháng 11 năm 2022 Trump tuyên bố tham gia cuộc đấu giành ghế Tổng thống. Vào tháng 4 Biden cũng chính thức tuyên bố sẽ tranh cử nhiệm kỳ thứ hai để "hoàn thành những gì đã khởi đầu" và ra khai trương trang web tranh cử. Nếu tái đắc cử, vào đầu nhiệm kỳ Tổng thống thứ hai, Biden sẽ 82 tuổi.
Con trai của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden là Hunter Biden, khét tiếng về những vụ bê bối ma túy và tham nhũng. Tháng 9 năm 2020, Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Ron Johnson và Chuck Grassley công bố bản báo cáo tố con trai Hunter của ứng viên Tổng thống Hoa Kỳ lúc bấy giờ là Joe Biden và đối tác của ông ta đã nhận hàng triệu USD từ những công dân nước ngoài có quá khứ đáng ngờ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала