- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina phá tan huyền thoại chính về châu Âu

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhQuốc kỳ Ukraina trên tòa nhà Verkhovna Rada ở Kiev
Quốc kỳ Ukraina trên tòa nhà Verkhovna Rada ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Khủng hoảng ở Ukraina đã phá tan huyền thoại về một châu Âu quốc tế siêu đẳng, ông Hans Kundnani, nghiên cứu viên cao cấp tại Viện Hoàng gia về Quan hệ Quốc tế nhận định trong bài viết dành cho ấn phẩm trực tuyến UnHerd News của Anh.
“Liên minh châu Âu luôn định vị mình là “hiệp sĩ tốt” bảo vệ nền dân chủ. Tuy nhiên, bằng cách ủng hộ chính phủ dân tộc chủ nghĩa ở Ukraina, châu Âu đã sa vào chủ nghĩa quốc xã điên cuồng”, - tác giả bài báo lưu ý.
Ông Kundnani cũng bày tỏ lo ngại rằng xung đột ở Ukraina và khả năng nước này gia nhập EU sau đó, sẽ chỉ làm gia tăng tâm thế dân tộc chủ nghĩa ở châu Âu.
Phản ứng của Liên minh châu Âu về hoạt động chiến sự ở Ukraina khác biệt đáng kể so với phản ứng về các cuộc xung đột ở những nước khác, - tác giả bài viết nhắc nhở. Trong khi châu Âu tiếp tục chống lại dòng di dân ở Địa Trung Hải, thì họ lại mở rộng vòng tay chào đón người tị nạn từ Ukraina. Bằng động thái đó, EU nhấn mạnh rằng họ là một “liên minh da trắng” đầy kỳ thị, - chuyên gia Anh kết luận.
Xe tăng T-72 khai hỏa - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nghị sĩ châu Âu tuyên bố Hoa Kỳ hủy diệt Ukraina
Trước đó, từ các tài liệu của đại sứ quán Đan Mạch ở Kiev mà Sputnik có quyền sử dụng, được biết rằng vào năm 2021, tức là rất lâu trước khi Nga tiến hành chiến dịch đặc biệt - các huấn luyện viên quân sự NATO từ Đan Mạch và Anh đã đến đào tạo chiến binh Ukraina tại căn cứ của lực lượng «Azov»*.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала