Tổng thống Hàn Quốc nói về mối đe dọa sắp xảy ra với đất nước

© AP Photo / Jeon Heon-KyunTổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol tuyên bố rằng các nhà quân sự của đất nước cần tập trung xây dựng mở rộng năng lực để kiềm chế chương trình tên lửa và hạt nhân của Bắc Triều Tiên, như hãng thông tấn Yonhap đưa tin.
Theo lời ông, những nội dung trên cần được dành quan tâm ưu tiên bởi từ CHDCND Triều Tiên phát sinh mối đe dọa "bất đối xứng và sắp xảy ra" trong bối cảnh Bình Nhưỡng ráo riết thử nghiệm hạt nhân, phát triển UAV và khả năng tiến hành những cuộc tấn công mạng.

Chuẩn bị cho đòn đáp trả

"Bằng cách phân bổ hợp lý và hiệu quả các nguồn tài chính, chúng ta phải ưu tiên tăng cường mở rộng năng lực ngăn chặn và đáp trả các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa từ phía Bắc Triều Tiên. Chúng ta cần mạnh dạn điều chỉnh các dự án hướng tới vận hành các hệ thống vũ khí hiện không cấp bách vào lúc này", - Tổng thống Yoon Suk-yeol tuyên bố.

Ông nói thêm rằng trong điều kiện hiện tại, công việc với máy bay không người lái có tầm quan trọng to lớn, sẽ do bộ phận lực lượng mới của Hàn Quốc đảm trách. Ông Yoon Suk-yeol nhấn mạnh rằng với những cuộc tấn công bằng UAV của CHDCND Triều Tiên có thể xảy ra, Hàn Quốc cần phải có phản ứng kiên quyết đáp trả cứng rắn.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thảo luận về dự án vũ khí hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2023
Chuyên gia: Ngư lôi hạt nhân Bắc Triều Tiên chưa chắc đã sẵn sàng để sử dụng

Tập trận đối phó các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Vào tháng 7 Hàn Quốc, Nhật Bản và Hoa Kỳ đã tiến hành tập trận chung ở vùng biển quốc tế của Biển Nhật Bản để thực hành phối hợp hành động trong trường hợp CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.
Cuộc tập trận diễn ra có sự tham gia của 3 tàu khu trục - mỗi quốc gia gửi 1 tàu được trang bị hệ thống điều khiển và thông tin chiến đấu đa chức năng Aegis của Mỹ. Theo kịch bản của cuộc tập trận, Triều Tiên tiến hành một vụ phóng tên lửa đạn đạo mới.
Trong khuôn khổ diễn tập, các bên đã thực hành xác định và theo dõi mục tiêu, trao đổi dữ liệu và tiếp tục phân tích thông tin nhận được.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала