Australia phân bổ kỷ lục 1,1 tỷ USD cho chiến lược mới Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

© Depositphotos.com / JovannigSydney, Úc.
Sydney, Úc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Australia sẽ cung cấp 1,1 tỷ USD (1,7 tỷ đô la Úc) cho chương trình thúc đẩy lợi ích của mình trong khu vực, theo thông báo trên trang web của Bộ Ngoại giao Australia.

"Chính sách mới dài hạn - chính sách đầu tiên trong gần một thập kỷ - sẽ cấp xung lực thúc đẩy hỗ trợ đầu tư của Chính phủ trong cuộc đấu tranh với các thách thức của khu vực như nghèo đói, tăng trưởng kinh tế, chăm sóc sức khỏe, đầu tư cơ sở hạ tầng, biến đổi khí hậu và bất bình đẳng giới", - tuyên bố của Bộ Ngoại giao Australia cho biết.

Chính sách quốc tế của nội các Chính phủ Thủ tướng Anthony Albanese trong thời hạn 5 năm dự trù phần tham gia của Canberra trong việc giải quyết các vấn đề khu vực. Cụ thể, dự kiến tạo những chỗ làm việc mới, kích thích tài chính tư nhân, cũng như đấu tranh chống bất bình đẳng giới và tác động của biến đổi khí hậu.
Quốc kỳ Úc - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2023
Australia muốn AUKUS giúp tạo lập và thành trung tâm của «NATO mini» ở châu Á

Sự giúp đỡ tới các nước láng giềng

Như đã làm rõ, để giúp đỡ các nước láng giềng, chính quyền Australia sẽ thành lập Quỹ đảm bảo hỗ trợ trực tiếp cho các tổ chức xã hội trong khu vực, cũng như cơ chế đầu tư, phân bổ 164 triệu USD (250 triệu đô la Úc) để kích thích tài chính tư nhân ở các nước thuộc khu vực.

"Chính sách mới này sẽ cho thấy chúng ta là ai. Australia ngay cả trong thời kỳ khủng hoảng vẫn liên tục làm việc cùng với khu vực để củng cố phát triển bền vững và giúp hiện thực hóa những mục tiêu phấn đấu của khu vực", - trang web của cơ quan đối ngoại Australia dẫn lời Ngoại trưởng Australia Penny Wong.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала