Đại sứ nói các nước ASEAN có thể dựa vào Nga

© Fotohost-agency / Chuyển đến kho ảnhHội nghị thượng đỉnh Nga-ASEAN
Hội nghị thượng đỉnh Nga-ASEAN  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Đại sứ Nga tại Singapore Nikolai Kudashev nói rằng các quốc gia Đông Nam Á có thể dựa vào Nga, Matxcơva đánh giá cao mối quan hệ với khu vực ASEAN.
Nhà ngoại giao Nga đề cập đến các nước ASEAN trong bài viết "Hợp tác giữa Nga và ASEAN: vượt qua thách thức và xây dựng quan hệ đối tác chiến lược trong một thế giới đa cực", đăng trên cổng thông tin Alamak.io của Singapore nhân kỷ niệm 56 năm thành lập liên minh các quốc gia Đông Nam Á. Năm 2023, Nga và ASEAN cũng kỷ niệm 5 năm thiết lập quan hệ song phương.
"Trong năm quan hệ lịch sử giữa Nga và ASEAN này, chúng tôi, với tư cách là những người ủng hộ trung thành vai trò trung tâm của ASEAN, không nghi ngờ gì về sự cần thiết của Hiệp hội và vai trò chính của nó trong cấu trúc an ninh khu vực. Nga sẵn sàng hợp tác hơn nữa với ASEAN dưới nhiều hình thức khác nhau. Các quốc gia thành viên ASEAN có thể tin tưởng vào thiện chí của chúng tôi. Chúc mừng Ngày ASEAN!", - nhà ngoại giao viết.
Quốc kỳ Myanmar - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2023
BQP Nga: ở Myanmar tổ chức khóa tập huấn chống khủng bố giữa ASEAN và các đối tác đối thoại

Hợp tác tích cực

Theo ông, ASEAN nhiều chục năm qua phát triển theo các nguyên tắc của mình, trong đó nền tảng chính là tìm kiếm sự đồng thuận, cân bằng lợi ích. Đại sứ cũng nhắc lại rằng trong cuộc họp hồi tháng 7, đại diện của Nga và ASEAN đã đặc biệt quan tâm đến các vấn đề như đối phó với những thách thức và mối đe dọa mới, bao gồm khủng bố, buôn bán ma túy và các hình thức tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia khác.

"Nga khẳng định sẵn sàng mở rộng và đào sâu các chương trình đào tạo cho các bộ phận liên quan của các nước ASEAN bởi Bộ Nội vụ và Cơ quan An ninh Liên bang Nga. Sự hợp tác này đã được triển khai cách đây 10 năm và kể từ đó đã nhận được đánh giá tích cực từ các đối tác của chúng tôi", - Kudashev nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала