- Sputnik Việt Nam, 1920
Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15
Vào năm 2023, cuộc họp của các nhà lãnh đạo của "nhóm năm" sẽ được tổ chức tại tỉnh Gauteng từ ngày 22 đến ngày 24 tháng 8. Nam Phi tiếp quản chức chủ tịch từ Trung Quốc, nước đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh năm 2022 tại Bắc Kinh.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga: Iran là ứng viên sáng giá để hợp tác với BRICS

© Cơ quan Báo chí BNG  / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Iran Hossein Amir-Abdollahian
Bộ trưởng Ngoại giao Iran Hossein Amir-Abdollahian - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Iran là ứng viên sáng giá dành cho việc hợp tác với BRICS, Matxcơva hy vọng nước Cộng hòa này sẽ sớm gia nhập với tư cách là thành viên đủ quyền của tổ chức, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của hãng thông tấn Mehr trong chuyến thăm của ông đến Teheran.

"Iran là ứng viên sáng giá dành cho việc hợp tác với BRICS. Chúng tôi cũng đã tiến hành các cuộc đàm phán với các đồng nghiệp Iran về sự hợp tác của Tehran với Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế IAEA. Sẽ đến lúc Iran gia nhập hàng ngũ BRICS với tư cách là thành viên đủ quyền", - hãng Mehr dẫn lời ông Ryabkov.

Cờ của các nước tham gia Cuộc họp của các nhà lãnh đạo BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2023
Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15
Lãnh đạo 23 nước chính thức bày tỏ mong muốn gia nhập BRICS

Hợp tác "Nam-Nam"

Tiềm năng rộng lớn của BRICS có thể tập trung vào hai lĩnh vực: tạo lập mô hình hợp tác "Nam-Nam" và tiến tới sửa chữa những thiếu sót của các hệ thống toàn cầu, Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian tuyên bố.

"Chúng tôi cho rằng tiềm năng rộng lớn của BRICS có thể tập trung vào hai lĩnh vực: thứ nhất, tạo ra mô hình hợp tác "Nam-Nam" mới, và thứ hai, tiến tới sửa chữa những thiếu sót và điểm yếu trong các hệ thống toàn cầu với sự hỗ trợ của việc tạo lập cấu trúc toàn diện hơn từ năm quốc gia sáng lập", - Ngoại trưởng Iran nêu ý kiến.

Ông Amir-Abdollahian nhấn mạnh rằng "việc thành lập BRICS hiển nhiên là bước tiến trong quan hệ giữa các nền kinh tế mới nổi và Nam bán cầu".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала