Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu: Ba Lan định xâm chiếm miền Tây Ukraina

© POOL / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Có một số kế hoạch tạo ra cái gọi là kết nối Ba Lan-Ukraina, bề ngoài là để đảm bảo an ninh của Tây Ukraina, nhưng trên thực tế là để cho việc chiếm đóng lãnh thổ này, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết trong bài phát biểu khai mạc tại cuộc họp ban chuyên trách của Bộ.

"Hiện đang có những rủi ro có liên quan đến việc quân sự hóa Ba Lan, quốc gia này đã trở thành công cụ chính trong chính sách chống Nga của Mỹ. Ngoài ra, có những kế hoạch thường xuyên tạo ra cái gọi là kết nối Ba Lan-Ukraina, bề ngoài là để đảm bảo an ninh của Tây Ukraina, nhưng trên thực tế là để cho việc chiếm đóng lãnh thổ này sau đó", – ông Shoigu nói.

Ba Lan bắt đầu mua vũ khí quy mô lớn từ Mỹ, Anh, Hàn Quốc

"Warsaw đã công bố ý định xây dựng, như người Ba Lan tuyên bố, "đội quân hùng mạnh nhất trên lục địa". Về vấn đề này, Ba Lan đang mua vũ khí quy mô lớn từ Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Hàn Quốc, bao gồm xe tăng, hệ thống pháo binh, hệ thống phòng không và máy bay chiến đấu", - Shoigu nói.

Một người lính Ba Lan đứng gác sau hàng rào thép gai ở biên giới với Belarus - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2023
Ba Lan sẽ triển khai một nghìn quân tới biên giới với Belarus

Tình hình gần biên giới của Nhà nước Liên minh Nga-Belarus

Gần biên giới của Nhà nước Liên minh Nga và Belarus, phương Tây đã triển khai một nhóm quân khoảng 360.000 quân nhân, 8.000 xe bọc thép, 650 máy bay và trực thăng, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết trong bài phát biểu khai mạc tại cuộc họp ban chuyên trách của Bộ.

"Tính tới lực lượng vũ trang của các nước Đông Âu, ở khu vực lân cận biên giới của Nhà nước Liên minh có khoảng 360.000 nhân viên quân sự, 8.000 xe bọc thép, 6.000 hệ thống pháo và súng cối, 650 máy bay và trực thăng được triển khai," - Shoigu nói.

"Ở các hướng chiến lược phía tây và tây bắc, các mối đe dọa đối với an ninh quân sự của Liên bang Nga đã gia tăng. Một yếu tố nghiêm trọng là việc Phần Lan gia nhập NATO và trong tương lai sẽ là Thụy Điển. Sau khi Helsinki gia nhập liên minh, biên giới đất liền của Nga với các quốc gia trong khối đã tăng gần gấp đôi", - Shoigu nói thêm.

Trên lãnh thổ Phần Lan, có khả năng sẽ triển khai thêm các lực lượng quân sự và vũ khí tấn công của NATO vói khả năng tấn công các mục tiêu quan trọng ở Tây Bắc nước Nga ở độ sâu đáng kể trên lãnh thổ.
Vũ khí  của những người lính Hà Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2023
NATO đã tăng gấp đôi hiện diện quân sự ở Đông Âu

Viện trợ của phương Tây cho Ukraina vượt 160 tỷ USD

"Kể từ tháng 2 năm ngoái, Ukraina đã nhận được hàng trăm xe tăng, hơn 4.000 xe chiến đấu bọc thép và xe bọc thép, hơn 1.100 khẩu pháo dã chiến, cũng như hàng chục hệ thống phóng rocket đa nòng và hệ thống tên lửa phòng không hiện đại do phương Tây sản xuất. Tổng cộng số lượng hỗ trợ từ NATO, Liên minh châu Âu và các đối tác của họ đã vượt quá 160 tỉ đô la. Việc phương Tây sẵn sàng đầu tư vào Ukraina một phần đáng kể các nguồn lực sẵn có của mình nhằm xoay chuyển tình hình trên chiến trường theo hướng có lợi cho mình tạo ra những rủi ro nghiêm trọng về việc leo thang xung đột", - Bộ trưởng Quốc phòng Nga nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала