Thổ Nhĩ Kỳ vấp trở ngại kinh tế do vụ nổ ở cảng Derince

© Ảnh : Eyewitness video frameVụ nổ ở cảng Derince
Vụ nổ ở cảng Derince - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chuyên gia độc lập về thị trường Leonid Kholod đã dự đoán các vấn đề kinh tế mà Thổ Nhĩ Kỳ vấp phải do vụ nổ ở cảng Derince. TSKH Kinh tế Leonid Kholod chia sẻ ý kiến ​​​​của ông trong cuộc đàm đạo của "Lenta.ru". Ông cũng đánh giá tác động của sự cố đối với thị trường lương thực toàn cầu.
Nhà kinh tế thông báo rằng lượng dự trữ ngũ cốc bị phá hủy trong vụ nổ là không đáng kể đối với thị trường thế giới.
"Thị trường thế giới tiêu thụ khoảng 200 triệu tấn lúa mì. Vì vậy, phản ánh lỗ hay lãi chỉ ở mức hàng triệu tấn", - ông nói.
Theo lời chuyên gia Kholod, vụ nổ ở cảng Thổ Nhĩ Kỳ có thể khiến giá bột mì trên thị trường thế giới tăng nhẹ nếu ngũ cốc được chế biến thành bột và bột đã được ký hợp đồng ở châu Âu.

"Thế nhưng đối với riêng Thổ Nhĩ Kỳ thì đây là thảm họa, là chuyện rất tồi tệ. Vì rằng có bao nhiêu vụ nổ thì cũng là chừng đó điểm trừ đối với thị trường nội địa. Mà chỉ có thể bù đắp điều đó bằng nguồn cung cấp", - chuyên gia kinh tế kết luận.

Thổ Nhĩ Kỳ: Ít nhất 12 người bị thương trong vụ nổ kho ngũ cốc tại cảng Derince - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2023
Multimedia
Thổ Nhĩ Kỳ: Ít nhất 12 người bị thương trong vụ nổ kho ngũ cốc tại cảng Derince

Vụ nổ ở cảng Derince

Ngày 7 tháng 8, một vụ nổ gần cảng Derince của Thổ Nhĩ Kỳ đã làm rung chuyển băng chuyền.
"Được biết, vụ nổ xảy ra ở một trong các băng chuyền, có lẽ là khi con tàu đang bốc ngũ cốc... Các băng chuyền được kiểm tra thường xuyên, chính quyền vẫn chưa công bố liệu vụ nổ có thể xảy ra do khí nén hay không", - phóng viên cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала