HABECO, Thuốc lá Thăng Long, Tổng kho xăng dầu Đức Giang sẽ đi đâu về đâu?

© Flickr / a 1 u c a r d Bia Hà Nội
Bia Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Hà Nội quyết định di dời 9 cơ sở nhà, đất do các doanh nghiệp đang quản lý và sử dụng, nhưng không phù hợp với quy hoạch, ra khỏi khu vực nội đô trong vòng 5 năm tới.
Đáng chú ý, trong danh mục 9 cơ sở nhà, đất phải di dời này có một số cơ sở có diện tích rất lớn, nằm ở vị trí đắc địa như Nhà máy Bia Hà Nội (HABECO), Công ty Thuốc lá Thăng Long...
Quyết định được ký bởi Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông. Các doanh nghiệp này phải di dời trong vòng 5 năm sau khi danh mục được phê duyệt bởi UBND TP Hà Nội.
Cụ thể, Nhà máy Bia Hà Nội của Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) tại số 183 Hoàng Hoa Thám có diện tích hơn 52.000m2 sẽ được chuyển đổi thành đất hỗn hợp, công cộng và xây dựng các cơ sở khác như trường trung học phổ thông, nhà ở, bãi đỗ xe và cây xanh theo quy hoạch phân khu đô thị H1-2.
Tại quận Thanh Xuân, Công ty TNHH MTV Thuốc lá Thăng Long tại số 235 Nguyễn Trãi có diện tích hơn 64.000m2, bao gồm hệ thống nhà kho và nhà xe, sẽ được di dời đến Cụm công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai.
ga Hà Nội  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2022
Thực hư việc di dời ga Hà Nội để làm metro Yên Viên - Ngọc Hồi
Nhà máy xe lửa Gia Lâm của Công ty Vận tải Hành khách đường sắt Hà Nội tại số 551 Nguyễn Văn Cừ có diện tích hơn 200.000m2 và Tổng kho xăng dầu Đức Giang tại số 26 phố Đức Giang có diện tích hơn 159.000m2 cũng sẽ được chuyển đổi thành đất công cộng và hỗn hợp dịch vụ thương mại.
Ngoài ra, danh mục cũng bao gồm các cơ sở nhà, đất khác như Công ty In Báo Nhân dân Hà Nội, Công ty TNHH MTV In Báo Hà Nội Mới, Công ty TNHH MTV in và thương mại Thông tấn xã Việt Nam, Công ty TNHH MTV Nhà xuất bản Nông nghiệp và Viện Hóa học công nghiệp Việt Nam.
Các cơ sở nhà, đất thuộc danh mục phải di dời nhưng thuộc đối tượng thu hồi đất để sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh, phát triển kinh tế - xã hội, sẽ được tuân thủ các quy định về thu hồi đất, bồi thường và hỗ trợ theo luật đất đai, không áp dụng theo quy định tại Nghị định số 167/2017/NĐ-CP ngày 31/12/2017 của Chính phủ.
 Bộ Ngoại giao Việt Nam  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2022
Bộ Xây dựng chỉ ra khó khăn trong công tác di dời các cơ quan bộ, ngành khỏi nội đô Hà Nội
UBND TP Hà Nội cho biết thêm căn cứ danh mục cơ sở nhà, đất phải di dời được duyệt, Sở Tài chính chủ trì, thực hiện đề xuất việc lập phương án xử lý, hình thức xử lý nhà, đất tại vị trí cũ khi di dời theo quy định.
Đối với nhà, đất phải di dời do ô nhiễm môi trường, UBND TP giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng các cơ quan của Bộ Tài nguyên và Môi trường rà soát lập danh mục theo quy định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала