- Sputnik Việt Nam, 1920
Chuyện đáng kinh ngạc
Sputnik đã chuẩn bị cho bạn những câu chuyện có thật thú vị, đầy cảm hứng về những người bình thường từ khắp nơi trên thế giới. Những người có tinh thần mạnh mẽ và hướng tới mục tiêu của mình bất chấp những khó khăn.

Làng Hữu nghị Việt Nam - Nơi hàn gắn 'nỗi đau da cam'

Đăng ký
Trong suốt 25 năm thành lập và phát triển, Làng Hữu Nghị Việt Nam luôn xứng đáng là biểu tượng cao đẹp của Hoà bình và Hữu nghị trong nỗ lực hàn gắn vết thương chiến tranh do chất độc da cam/dioxin gây ra 62 năm về trước. Ghi nhận của Sputnik.
Làng Hữu Nghị Việt Nam trực thuộc Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam, được thành lập ngày 18/3/1998, xuất phát từ ý tưởng của George Mizo, một cựu binh Mỹ đã từng tham chiến ở Việt Nam, với mục đích xây dựng một tổ chức hợp tác quốc tế hoạt động nhân đạo nhằm hoà giải, xoa dịu và hàn gắn vết thương chiến tranh.
Từ ngày thành lập, có hơn 70 tổ chức quốc tế, các nguyên thủ quốc gia của các quốc gia trên thế giới thăm Làng Hữu Nghị. Số lượng đối tượng được chăm sóc thường xuyên ở Làng xấp xỉ 200 người, gồm các CCB và trẻ bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin.
Để thực hiện được những nhiệm vụ, cán bộ, nhân viên Làng Hữu Nghị nỗ lực hết sức, coi đây là ngôi nhà thứ hai của mình, để chăm lo cho các em nhỏ đang chịu "nỗi đau da cam”. Tại đây, các em được học chữ, kỹ năng sống và học nghề như vi tính, may mặc, làm hoa, thêu và dệt Saori. Một số em còn học tới cao học và hòa nhập tốt với cộng đồng.
Trong quãng thời gian ở Làng, các cựu chiến binh (CCB) đều được chăm sóc từng bữa ăn, giấc ngủ. Vì vậy sức khoẻ của các CCB đều được cải thiện, tinh thần thoải mái, ai cũng có chung ước muốn được quay trở lại Làng.
Trải qua 25 năm xây dựng và trưởng thành, Làng Hữu Nghị Việt Nam không ngừng phát triển, thay đổi và hoàn thiện từng ngày, xứng đáng là biểu tượng cao đẹp của hoà bình và hữu nghị.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала