Vụ trung tâm pháp y chặn xe chở thi thể: Việc chặn xe không "nhẹ nhàng" như Sở giải thích

© Depositphotos.com / IlfedeChồng tài liệu trên bàn
Chồng tài liệu trên bàn - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Người nhà nạn nhân trong vụ Trung tâm Pháp y Đà Nẵng chặn xe chở thi thể cho rằng thông cáo của Sở Y tế TP "chưa đúng sự thật".
Liên quan đến thông cáo của Sở Y tế TP Đà Nẵng về vụ việc Trung tâm Pháp y Đà Nẵng chặn xe chở thi thể, người nhà nạn nhân lẫn nhân chứng chứng kiến vụ việc đều thông tin với Tuổi Trẻ Online, cho rằng thông cáo của Sở Y tế "chưa đúng sự thật".
Ông T.T.H. (đại diện người nhà nạn nhân) cho biết khi xảy ra sự việc, gia đình rất đau buồn nên không muốn vướng vào chuyện tranh cãi đúng sai.
Tuy nhiên, với những nội dung ban đầu mà Sở Y tế Đà Nẵng cung cấp, gia đình ông rất bức xúc vì "sai hoàn toàn sự thật". Bởi, theo ông H., việc chặn không cho "xe 0 đồng" của gia đình vào bên trong không xảy ra "nhẹ nhàng" như cách giải thích của Sở.
Còn ông T. người lái "chuyến xe 0 đồng" từ Quảng Ngãi ra Đà Nẵng để đưa thi thể nạn nhân về quê Hải Dương khẳng định bản thân và người nhà nạn nhân nhiều lần xin ông D., nhân viên Trung tâm Pháp y Đà Nẵng, cho xe vào bên trong để đưa thi thể nạn nhân về nhưng bị ông này từ chối.
Thi thể được phủ khăn trắng trên đường - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2023
Vụ nhân viên trung tâm pháp y chặn xe chở thi thể: Chủ tịch Đà Nẵng vào cuộc
"Tôi sẵn sàng chạy ra lại Đà Nẵng để đối chất làm rõ chuyện này. Tôi là người chứng kiến trực tiếp, tận tai nghe anh này nói lý do không cho xe vào vì muốn làm dịch vụ. Làm sao có thể giải thích cho qua như vậy trong khi xe tôi đã đứng chờ ở đó hơn một tiếng rồi xe cứu thương kia mới tới", ông T. nói.
Liên quan đến vấn đề này, Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết thông tin ban đầu cung cấp cho báo chí dựa trên báo cáo ban đầu từ Trung tâm Pháp y Đà Nẵng.
Hiện tại, Sở Y tế vẫn đang tiếp tục làm việc với Trung tâm Pháp y Đà Nẵng để có kết quả sự việc. Từ đó đưa ra các hình thức xử lý phù hợp.
Trước đó ngày 8/8, đại diện gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông ở Đà Nẵng gửi đơn tố một nhân viên tại Trung tâm Pháp y Đà Nẵng ngăn cản xe cứu thương do gia đình gọi vào chở thi thể về nhà.
Chia sẻ với Tiền Phong, anh Trần Hoàng Hà, người nhà nạn nhân B.T.H, cho hay ngay sau khi nhận hung tin, gia đình anh lập tức thu xếp vào Đà Nẵng trong ngày 7/8. Hơn 20g tối cùng ngày, gia đình anh có mặt tại Trung tâm Pháp y TP Đà Nẵng (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn).
Lúc này có một người đàn ông làm việc tại trung tâm yêu cầu gia đình đóng 14 triệu tiền chi phí khám nghiệm tử thi. Số tiền này được chuyển vào tài khoản mang tên Lê Viết Dũng.
"Lúc đó bối rối nên nghe bảo chuyển thì gia đình tôi chuyển. Cũng không có hóa đơn hay giấy tờ gì cả”, anh Hà nói.
Sau khi đóng tiền, gia đình nạn nhân gọi xe cứu thương do các mạnh thường quân hỗ trợ tới chở thi thể về thì người đàn ông này đóng cửa trung tâm pháp y lại, không cho xe vào. Người này nói tới đây thì phải dùng dịch vụ xe tại đây.
Bác sĩ kiểm tra phim chụp X-quang phổi - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2023
Giám đốc Trung tâm Pháp y Quảng Trị sửa kết luận giám định thương tích
Bức xúc trước sự ngăn cản này, người nhà nạn nhân báo công an. Lúc này, một bác sĩ đề nghị thì nhân viên trung tâm mới mở cửa cho xe của người nhà nạn nhân vào.
Sau đó, ông Hoàng Viết Thắng, giám định viên Trung tâm Pháp y Đà Nẵng (trưởng ca trực), xác nhận có xảy ra sự việc xảy ra tại đơn vị.
Ông Thắng cho hay, sau vụ tai nạn, sáng 7/8, thi thể nạn nhân được đưa về trung tâm để khám nghiệm. Khoảng 22h thì hoàn tất khám nghiệm và tiến hành các khâu cuối cùng để bàn giao thi thể.
Lúc đó, nhân viên của trung tâm có gọi giúp xe cấp cứu để đưa thi thể về quê. Tuy nhiên sau đó gia đình tìm được "chuyến xe 0 đồng" nên gọi xe ngoài vào.
Ông Thắng nói thêm, ngay sau khi người nhà phản ứng, ông đã yêu cầu ông Dũng mở cửa để cho "xe cứu thương 0 đồng" vào.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала