Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Tên lửa mang theo tàu vũ trụ Luna-25 đã phóng lên từ sân bay vũ trụ Vostochny

Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tên lửa Soyuz 2.1b mang theo tàu vũ trụ tự hành Luna-25 lần đầu tiên trong gần 50 năm đã được phóng từ sân bay vũ trụ Vostochny, phóng viên Sputnik đưa tin.
Chín phút sau khi phóng, tầng đẩy Fregat mang theo tàu vũ trụ sẽ tách khỏi tầng thứ ba của tên lửa. Nó sẽ bật động cơ chính của mình hai lần và đưa thiết bị vào quỹ đạo bay lên Mặt trăng.
Giai đoạn thứ hai, sau khi tàu vũ trụ Luna-25 tách khỏi tầng đẩy sẽ bay tới vệ tinh tự nhiên của Trái đất, giai đoạn này sẽ mất khoảng năm ngày. Hai lần điều chỉnh quỹ đạo bay cho tàu đã được lên kế hoạch: lần đầu tiên - một ngày rưỡi sau khi phóng, lần thứ hai - một ngày trước khi đi vào quỹ đạo bay quanh Mặt trăng.
Với việc hãm bớt tốc độ của trạm với sự trợ giúp của hệ thống động cơ sẽ bắt đầu giai đoạn thứ ba - đó là chuyến bay kéo dài ba ngày quanh Mặt trăng theo quỹ đạo hình tròn gần vùng cực ở độ cao 100 km.
Mặt trăng - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2023
Nhà thiên văn nói về tầm quan trọng của việc đưa người lên Mặt Trăng
Ở giai đoạn thứ tư, Luna-25 sẽ chuyển sang quỹ đạo hạ cánh hình elip với độ cao tối thiểu 18 km. Cuối cùng, sau khi hoàn thành các thao tác dự tính, trạm sẽ hạ cánh mềm xuống khu vực Cực Nam của Mặt Trăng. Dự kiến việc hạ cánh sẽ diễn ra vào ngày 21 tháng 8.
Thời gian hoạt động ước tính của Luna-25 là một năm Trái đất. Tàu có nhiệm vụ hoàn thiện công nghệ hạ cánh mềm, thu thập phân tích mẫu đất đá và tiến hành những nghiên cứu khoa học có tính dài hạn, bao gồm cả nghiên cứu về lớp đất đá bề mặt regolith ở vùng Cực Nam Mặt trăng, cũng như như tầng khí quyển bên ngoài Mặt trăng.
Luna-25 sẽ trở thành tàu vũ trụ Mặt trăng đầu tiên trong lịch sử thế giới hạ cánh mềm ở khu vực gần vùng cực nơi có địa hình hiểm trở. Tất cả những phương tiện vũ trụ bay lên Mặt trăng trước đó đều hạ cánh ở vùng xích đạo.
Tàu vũ trụ trước đó của Nga Luna-24 được phóng lên Mặt trăng vào năm 1976.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала