- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga: Kiev nỗ lực tấn công cầu Crưm nhưng sẽ bị đáp trả đích đáng

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang NgaNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga kịch liệt lên án và sẽ không bỏ qua chuyện Kiev nỗ lực tấn công vào một cơ sở dân sự là cầu Crưm, bà Maria Zakharova đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh. Tuyên bố của bà đăng tải trên trang web của cơ quan đối ngoại Nga.
Hôm thứ Bảy Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng chế độ Kiev đã cố gắng giáng đòn vào cầu Crưm bằng một tên lửa S-200 đã chuyển đổi thành phiên bản tấn công. Tên lửa S-200 đã bị bắn hạ và không có thiệt hại. Tạm thời đóng lưu thông trên cầu.
«Chúng tôi kịch liệt lên án những cuộc tấn công khủng bố này. Cây cầu Crưm là một chủ thể hạ tầng cơ sở thuần tuý dân sự, việc tấn công vào đó là không thể chấp nhận», - bà Zakharova tuyên bố.
Khởi động lưu thông trên hai làn đường ô tô của cầu Crưm  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hai tên lửa bị bắn hạ gần cầu Crưm
Phát ngôn viên Zakharova nói rằng LLVT Ukraina đang cố gắng thực hiện những cuộc tấn công khủng bố như vậy nhằm giành lại cư dân và các chủ thể dân sự, sau vô số thất bại trên tuyến giáp ranh.
«Những cuộc tấn công phá hoại như vậy khiến cộng đồng quốc tế một lần nữa có dịp thấy rõ bản chất thực sự của chế độ Kiev. Không gì có thể biện minh cho kiểu hành xử man rợ như vậy và chắc chắn chúng sẽ bị trừng phạt đích đáng», - bà Zakharova nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала