- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chiến sĩ Nga sơ tán thi thể lính Ukraina khỏi làng mới giải phóng ở LNR

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các chiến sĩ Nga đang chuyển thi thể những người thiệt mạng khỏi ngôi làng Novoselovskoe ở Donbass vừa được lực lượng Nga giải phóng, - viên sĩ quan có biệt hiệu «Strela» chỉ huy phân đội khai thác và sơ tán từ khu vực hoạt động chiến sự của đơn vị quân Cận vệ xe tăng số 1 thuộc nhóm «Phía Tây» kể với các phóng viên.
Trước đó, Bộ Quốc phòng LB Nga thông báo rằng quân Nga đã giải phóng khu dân cư Novoselovskoye ở LNR trên hướng Kupiansk. Được biết, khi tháo chạy khỏi khu dân cư, lực lượng của Kiev đã bỏ lại rất nhiều xác binh sĩ Ukraina tử trận.
Các bác sĩ giúp một người lính Ukrainа bị thương nặng - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu điệp viên CIA: Cuộc phản công của LLVT Ukraina dẫn đến số lượng lớn nạn nhân

"Đúng là chúng tôi đang chiến đấu, nhưng ký ức về những người thiệt mạng phải được lưu giữ, bất kể đó là người của ta hay đối phương. Chúng tôi không thể bỏ mặc những người chết cho chó đói xúc phạm. Hài cốt và thi thể phải được giao lại cho thân nhân của họ. Nếu LLVT Ukraina không thể thu gom xác lính từ chiến địa, nếu phía Ukraina không cần, thì chúng tôi vẫn sơ tán thi thể chứ không làm khác được”, - quân nhân «Strela» nói.

Theo lời viên chỉ huy này, trong một ngày đêm qua đơn vị Nga đã sơ tán 7 thi thể lính Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала