Một phân đội tàu của Hạm đội Phương Bắc Nga ra khơi thực hiện nhiệm vụ ở Bắc Cực

© Bộ Quốc phòng Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhMột phân đội tàu của Hạm đội Phương Bắc thực hiện nhiệm vụ tại khu vực Bắc Cực của Bắc Băng Dương
Một phân đội tàu của Hạm đội Phương Bắc thực hiện nhiệm vụ tại khu vực Bắc Cực của Bắc Băng Dương - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Một phân đội tàu Hạm đội Phương Bắc đã ra khơi để thực hiện nhiệm vụ ở khu vực Bắc Băng Dương, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Bảy.
Như lưu ý, nhóm quân đội Nga ở khu vực Bắc Cực đã được Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga Sergei Shoigu kiểm tra.

"An toàn hàng hải dân sự và hoạt động kinh tế biển của Nga dọc theo Tuyến đường biển phía Bắc ở Bắc Cực do một nhóm gồm các tàu của Đội tàu Kola thuộc Hạm đội Phương Bắc đảm nhiệm. Hiện tại, đội tàu Hạm đội phương Bắc gồm tàu chống ngầm cỡ lớn "Phó đô đốc Kulakov", tàu đổ bộ cỡ lớn "Alexander Otrakovsky", tàu kéo cứu hộ "Altai" và tàu chở dầu "Sergey Osipov" đã rời căn cứ chính của Hạm đội phương Bắc ở thành phố Severomorsk để thực hiện nhiệm vụ ở khu vực phía Bắc Bắc Băng Dương", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng lưu ý, trong quá trình huấn luyện chiến đấu, máy bay tiêm kích-đánh chặn MiG-31 không quân Hạm đội Phương Bắc thực hiện các nhiệm vụ phòng không, trinh sát đường không, yểm trợ cho lực lượng tác chiến trong khu vực Bắc Cực. Các máy bay từ các sân bay trên quần đảo Novaya Zemlya và Zemlya Frank Iosip giải quyết các vấn đề tương tác với lực lượng hải quân hạm đội.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, tại khu vực Bắc Cực thuộc trách nhiệm của Hạm đội phương Bắc, các chuyên gia kỹ thuật vô tuyến và các tàu chiến làm nhiệm vụ suốt ngày đêm, giám sát không phận, thực hiện các chuyến bay trực chiến, và thực hiện nhiều nhiệm vụ ở các vĩ độ Bắc Cực của Bắc Băng Dương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала