- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng vũ trang Nga cho dừng một chiếc tàu chở hàng khô hướng tới Ukraina để kiểm tra

CC BY-SA 4.0 / Ministry of Defence of Russia/Press service of The Southern Military District / Tàu tuần tra mới nhất (tàu hộ tống) của Hải quân Nga "Vasily Bykov" (Dự án 22160)
Tàu tuần tra mới nhất (tàu hộ tống) của Hải quân Nga Vasily Bykov (Dự án 22160) - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) -Sáng 13/8, một tàu chở hàng khô được phát hiện ở phía tây nam Biển Đen mang cờ của Palau "Sukru Okan" đang trên đường đến cảng Izmail của Ukraina.
Khi được yêu cầu dừng lại để kiểm tra, thuyền trưởng tàu chở hàng khô đã không phản ứng và bị tàu Nga bắn cảnh cáo.
Để kiểm tra con tàu chở hàng khô hướng đến cảng Ukraina, một chiếc trực thăng Ka-29 đã được cho cất cánh từ tàu "Vasily Bykov" cùng một nhóm quân nhân Nga.
"Nhóm quân nhân đã lên tàu chở hàng treo cờ Palau đang hướng tới cảng Izmail. Sau khi kiểm tra, tàu tiếp tục di chuyển về cảng", - Bộ Quốc phòng Nga nói.
MQ-9 Reaper - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2023
BQP Nga: SU-30 của Nga хuất phát do phát hiện UAV trinh sát MQ-9A của Mỹ bay qua Biển Đen

UAV của Ukraina định tấn công tàu của Hạm đội Biển Đen đang hộ tống các tàu dân sự

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết Kiev một lần nữa cố gắng tấn công một tàu Hải quân Nga ở phía tây nam Biển Đen bằng thuyền không người lái.

"Chính quyền Kiev đã thực hiện một nỗ lực khác, dùng thuyền không người lái trên biển để tấn công một tàu của Hải quân Nga đang hộ tống vận tải đường biển dân sự ở phía tây nam Biển Đen. Chiếc thuyền Ukraina đã bị thủy thủ đoàn tàu Nga kịp thời phát hiện và thao tác chuẩn xác, tiêu diệt thành côn", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала