- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia Mỹ phát hiện thứ vũ khí bí mật của Nga ở Ukraina

© AFP 2023Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thực tế Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky không có khả năng điều hành đất nước đúng đắn trong cuộc xung đột quân sự là điểm có lợi cho Nga, cựu sĩ quan tình báo Hoa Kỳ Scott Ritter tuyên bố trên kênh YouTube của George Galloway.
"Zelensky là thứ vũ khí tốt nhất mà Matxcơva có. Tình trạng kém cỏi của ông ta đã góp phần tạo nên chiến thắng quy mô lớn của Nga", - ông Scott Ritter nói.
Đồng thời, nhà quân sự Hoa Kỳ không loại trừ rằng chính sách của người đứng đầu chế độ Kiev và không đạt thành công trong hoạt động chiến sự có thể dẫn đến cuộc binh biến của quân đội chống lại Zelensky. Theo lời Scott Ritter, với đà gia tăng tổn thất của hàng ngũ LLVT Ukraina, ngày càng nhiều khả năng kịch bản như trên trở thành hiện thực.
Quốc kỳ Ukraina trên đài quan sát ở Lvov - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu điệp viên MI6 nói về cách Nga phá kế hoạch của Zelensky

“Thực ra tôi băn khoăn về tương lai của Zelensky, bởi theo tôi, cách nhanh nhất để chấm dứt xung đột là giữ Zelensky tại vị”, - Ritter kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала