- Sputnik Việt Nam, 1920
Chuyện đáng kinh ngạc
Sputnik đã chuẩn bị cho bạn những câu chuyện có thật thú vị, đầy cảm hứng về những người bình thường từ khắp nơi trên thế giới. Những người có tinh thần mạnh mẽ và hướng tới mục tiêu của mình bất chấp những khó khăn.

Người Việt đam mê sáng tạo nghệ thuật

© Ảnh : Nguyễn Vũ Hoàng AnhNguyễn Vũ Hoàng Anh sáng tạo những chiếc bánh tiệc cầu kỳ
Nguyễn Vũ Hoàng Anh sáng tạo những chiếc bánh tiệc cầu kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) – Với kinh nghiệm 12 năm làm bánh, đối với Nguyễn Vũ Hoàng Anh (33 tuổi, Hà Nội), mỗi chiếc bánh là một tác phẩm nghệ thuật. Nhiều chiếc bánh đạt đến trình độ của một tác phẩm điêu khắc và thật sự không nỡ ăn.
Thoạt nhìn, nhiều người lầm tưởng đây là chiếc váy được may đo bằng vải. Thực tế, nó được làm từ đôi bàn tay điêu luyện của thợ làm bánh Nguyễn Vũ Hoàng Anh.
Pha màu, bắt kem, nặn từng tà váy,...là một trong những công đoạn để làm nên chiếc bánh trang trí cầu kỳ này.

“Ý tưởng là khi có mẫu bánh khách đặt đơn hàng, khách yêu cầu làm 1 chiếc bánh thật cầu kỳ, lộng lẫy mà chưa nơi nào có. Là người đam mê những họa tiết cầu kì, lần đầu mình làm bánh váy cổ điển là qua đơn hàng đó”, Nguyễn Vũ Hoàng Anh bày tỏ với Sputnik.

Còn đối với nhiều thực khách, nhiều chiếc bánh đạt đến trình độ của một tác phẩm điêu khắc và thật sự không nỡ ăn. Những chiếc bánh không đơn thuần để ăn, mà còn mang nhiều ý nghĩa khác.
Thông thường Hoàng Anh sẽ dành thời gian tìm các mẫu váy trên mạng, thấy mẫu nào thực nó ưng ý anh sẽ bắt tay vào làm. Phần cốt bánh phải làm bánh kem bơ, sau đó là một lớp Chocolate, lớp cuối là lớp Fondant (nguyên liệu bột đường trong làm bánh). Với kinh nghiệm 11 năm làm bánh, Hoàng Anh luôn tìm tòi thêm nhiều dòng bánh mới, hợp thị hiếu người mua.
© Ảnh : Nguyễn Vũ Hoàng AnhNguyễn Vũ Hoàng Anh sáng tạo những chiếc bánh tiệc cầu kỳ
Nguyễn Vũ Hoàng Anh sáng tạo những chiếc bánh tiệc cầu kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2023
Nguyễn Vũ Hoàng Anh sáng tạo những chiếc bánh tiệc cầu kỳ
Mỗi chiếc bánh thông thường mất 3-4 ngày, tùy từng chiếc bánh, từ việc lên ý tưởng đến việc gia công. Nhưng dòng bánh trang trí váy quý tộc này, người thợ cần 3-4 tiếng để trang trí, đòi hỏi cảm hứng của người sáng tạo.

“Mỗi chiếc bánh như thế này có đến hàng chục chi tiết. Khó nhất là đưa chi tiết lên bánh, xử lý chất liệu, làm thế nào giống nhất mẫu; làm sao đảm bảo được sự mềm mại để có độ uyển chuyển. Xếp tà, xếp ly, chiết eo,... nó là những công việc xa lạ với mình, khi làm thì như kiểu mình được học việc may luôn. Đây cũng là công đoạn tốn nhiều thời gian nhất”, Hoàng Anh chia sẻ.

© Ảnh : Nguyễn Vũ Hoàng AnhNguyễn Vũ Hoàng Anh sáng tạo những chiếc bánh tiệc cầu kỳ
Nguyễn Vũ Hoàng Anh sáng tạo những chiếc bánh tiệc cầu kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2023
Nguyễn Vũ Hoàng Anh sáng tạo những chiếc bánh tiệc cầu kỳ
Đối với Hoàng Anh, mỗi chiếc bánh là một tác phẩm nghệ thuật. Đây là một cách lưu giữ văn hóa, vì chiếc váy này hội tụ văn học, nghệ thuật trong đó. Khi họ nhìn chiếc váy họ có thể biết nó ở thời kỳ nào, ở đâu, khoảng thời gian đó có gì nổi bật. Sau mỗi chiếc bánh, anh tìm thấy niềm đam mê, và tiếp tục phát huy khả năng sáng tạo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала