Căn cứ quân sự mới của Mỹ có thể xuất hiện trên đảo Skyros

CC BY-SA 4.0 / Sotiria Pacharaki / Skyros, Greece (cropped photo)Đảo Skyros, Hy Lạp
Đảo Skyros, Hy Lạp - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kế hoạch cũ của Hoa Kỳ về việc bố trí "tàu sân bay ở biển Aegean" có thể được thực hiện trên đảo Skyros, nơi đang thảo luận để thành lập căn cứ quân sự mới của Hoa Kỳ, tờ báo "To Vima" viết.
Hạ viện Quốc hội Mỹ thông qua sửa đổi Dự luật ngân sách quốc phòng (NDAA), trong đó kêu gọi xem xét khả năng thiết lập căn cứ quân sự của Mỹ trên các đảo Hy Lạp. Theo họ, danh sách "các dịch vụ" do Hoa Kỳ cung cấp theo MDCA có thể bao gồm Skyros - "hòn đảo có vị trí được coi là có tầm quan trọng chiến lược".

"Athens cố gắng đưa Skyros lên bản đồ các cơ sở của Mỹ cách đây vài năm. Hòn đảo này được đề xuất cho người Mỹ như lựa chọn khả thi trong cuộc thảo luận về việc gia hạn MDCA vào năm 2021, nhưng cuối cùng không được Washington chấp thuận, vì Mỹ gạt nó sang bên cạnh. Các nhà đàm phán trong những ngày đó lưu ý Alexandroupolis là ưu tiên vào thời điểm đó, được xác nhận là lựa chọn chiến lược", - tờ báo viết.

Cuộc gặp giữa Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Tổng thống Phần Lan Sauli Niinistо - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2023
Tổng thống Sauli Niinisto: Phần Lan sẵn sàng mở cửa triển khai căn cứ quân sự của Mỹ

Tầm quan trọng đối với Mỹ

Tuy nhiên, như tờ báo lưu ý, các nguồn tin lưu ý Skyros là đề xuất thực sự có thể phục vụ tốt cho người Mỹ.

"Căn cứ sẵn sàng và đầy đủ chức năng với nhiều khả năng, như các chuyên gia nói, nhấn mạnh vị trí độc đáo của hòn đảo, có thể được mô tả là "hàng không mẫu hạm ở giữa Aegean". Cả ba bến cảng tự nhiên hiện có trên đảo đều quan trọng và có thể được sử dụng đúng cách. Skyros có thể bổ sung cho các căn cứ hiện có của Mỹ, bao gồm cả những căn cứ ở Alexandroupolis, Suda, Larisa, vốn được củng cố cách có hệ thống. Hòn đảo mang đến khả năng kiểm soát toàn bộ khu vực", - tờ báo viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала