Chiến đấu cơ Nga phát hiện máy bay của Không quân Na Uy trên Biển Barents

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhMáy bay chiến đấu MiG-29M2
Máy bay chiến đấu MiG-29M2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Một máy bay P-8A "Poseidon" của Không quân Na Uy đang bay tới biên giới Nga đã bị phát hiện trên Biển Barents, máy bay chiến đấu MiG-29 được lệnh cất cánh lên không trung, sau đó máy bay Na Uy quay hướng, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

"Vào ngày 14 tháng 8 năm 2023, các phương tiện kiểm soát không phận của Nga trên vùng biển Barents đã phát hiện một mục tiêu trên không tiếp cận biên giới quốc gia Liên bang Nga. Để xác định mục tiêu trên không và ngăn chặn vụ vi phạm biên giới quốc gia Liên bang Nga, một máy bay chiến đấu MiG-29 của lực lượng không quân Hạm đội Phương Bắc đang làm nhiệm vụ đã được điều động bay lên không trung", - tuyên bố cho biết.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tổ lái của chiến đấu cơ Nga đã xác định mục tiêu trên không là máy bay tuần tra căn cứ R-8A Poseidon của Không quân Na Uy.
Su-35 trong chuyến bay. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2023
Ba Lan tuyên bố Su-35 của Nga chặn máy bay của họ trên Biển Đen
"Khi máy bay chiến đấu của Nga tiếp cận, máy bay quân sự nước ngoài đã quay đầu bay khỏi biên giới quốc gia của Liên bang Nga. Không xẩy ra vụ vi phạm biên giới quốc gia của Liên bang Nga", - Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh.
Bộ Quốc phòng Nga cũng lưu ý rằng chuyến bay của máy bay chiến đấu Nga được thực hiện tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc quốc tế về việc sử dụng không phận trên vùng biển trung lập không và tiếp cận máy bay của nước ngoài một cách nguy hiểm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала