Bộ Quốc phòng Syria: Phương Tây muốn cướp tài nguyên thiên nhiên của Trung Đông

© Sputnik / Aleksei Mayshev / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Quốc phòng Syria Ali Mahmoud Abbas
Bộ trưởng Quốc phòng Syria Ali Mahmoud Abbas  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Phương Tây muốn cướp bóc tài nguyên thiên nhiên của Trung Đông, Bộ trưởng Quốc phòng Syria Ali Mahmoud Abbas cho biết trong bài phát biểu tại Hội nghị An ninh Quốc tế lần thứ XI ở Matxcơva.

"Các nước phương Tây đang nhắm đến việc tiếp tục sở hữu và cướp bóc tài nguyên thiên nhiên của các quốc gia Trung Đông, do đó vi phạm quyền tự do và độc lập của các quốc gia trong khu vực", - ông Abbas nói.

Trong bài phát biểu của mình, Bộ trưởng Quốc phòng Syria cũng thu hút sự chú ý đến việc quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục hiện diện ở một số khu vực ở miền bắc Syria, đồng thời đề cập đến chủ đề các vùng lãnh thổ bị Israel chiếm đóng.

"Israel vẫn đang tiếp tục chiếm đóng một phần lớn lãnh thổ Syria, và do đó tạo ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh của đất nước chúng tôi", - ông Abbas nói thêm.

Binh sĩ tại một căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2023
Quân đội Mỹ đưa thêm 35 xe chở dầu ra khỏi Syria

Hành động của quân đội Mỹ

Quân đội Mỹ kiểm soát trái phép các vùng lãnh thổ phía Bắc và Đông Bắc Syria thuộc các tỉnh Deir ez-Zor, Al-Hasakah và Raqqah, nơi có các mỏ dầu khí lớn nhất Syria. Chính quyền Damascus đã nhiều lần gọi sự hiện diện của quân đội Hoa Kỳ trên lãnh thổ của mình là chiếm đóng và cướp bóc quy mô nhà nước với mục đích trộm cắp dầu mỏ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала