- Sputnik Việt Nam, 1920
Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15
Vào năm 2023, cuộc họp của các nhà lãnh đạo của "nhóm năm" sẽ được tổ chức tại tỉnh Gauteng từ ngày 22 đến ngày 24 tháng 8. Nam Phi tiếp quản chức chủ tịch từ Trung Quốc, nước đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh năm 2022 tại Bắc Kinh.

Chuyên gia bình luận về việc Bolivia gia nhập BRICS

© Sputnik / Oleg VyazmitinovBolivia
Bolivia - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc Bolivia gia nhập BRICS sẽ góp phần vào sự phát triển kinh tế của đất nước, các chuyên gia được Sputnik phỏng vấn khẳng định.
“Một đất nước có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú bao gồm lithium, sắt, khí đốt có thể tận dụng thế giới đa cực để mở rộng thương mại và quan hệ chiến lược với các nước khác”, - nhà phân tích quốc tế Hugo Siles cho biết.
Còn chuyên gia về địa chính trị Raul Ruiz lại nhận xét rằng Bolivia muốn tăng cường vị thế và ảnh hưởng của mình trong các vấn đề quốc tế thông qua hợp tác thương mại.
Ông Ruiz lưu ý rằng khi gia nhập BRICS, Bolivia sẽ có được "những lợi thế kinh tế và cơ hội để trao đổi kiến thức và công nghệ".
BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2023
Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15
Bolivia tuyên bố mong muốn gia nhập BRICS
"Sự tham gia tích cực của một nước Andean trong BRICS có thể góp phần thúc đẩy tiến bộ trên trường quốc tế và thành tựu phát triển kinh tế của đất nước đó", - nhà khoa học chính trị Marcelo Arequipa tin tưởng.
Trước đó, Bolivia đã chính thức tuyên bố nguyện vọng gia nhập BRICS, nước này sẽ tham gia hội nghị thượng đỉnh tại Nam Phi vào ngày 22-24/8.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала