Nhân viên MBBank bị tố lừa khách mua bảo hiểm 82 năm “Kiến tạo tương lai” MB Ageas Life

 Ngân hàng MB - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2023
Đăng ký
Bà Huỳnh Thị Thanh Dung (ngụ phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) có đơn yêu cầu can thiệp và làm rõ vụ gửi tiết kiệm tại ngân hàng TMCP Quân đội MBBank bỗng dưng biến thành mua gói bảo hiểm “Kiến tạo tương lai” thời hạn 82 năm của MB Ageas Life.
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP. Cần Thơ đã cóvăn bản đề nghị Giám đốc Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB Bank) chi nhánh Cần Thơ xác minh vụ khách hàng tố nhân viên ngân hàng lừa bán bảo hiểm, đánh tráo khái niệm.

Gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm 82 năm ở MBBank chi nhánh Cần Thơ

Ông Trần Quốc Hà, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP Cần Thơ đã có văn bản đề nghị giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội chi nhánh TP Cần Thơ (MBBank Cần Thơ) xác minh thông tin, báo cáo khiếu nại của công dân về việc "tư vấn gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm 82 năm".
Theo văn bảnsố 578/CTH-TTGS ngày 7/8/2023, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP Cần Thơ cho hay, đã tiếp nhận đơn của bà Huỳnh Thị Thanh Dung (ngụ phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) về việc hai nhân viên của MB chi nhánh Cần Thơ là Nguyễn Thị Kiều Oanh và Lê Thị Thanh Tuyền tự đến cửa hàng kinh doanh của bà Dung để tiếp cận.
Theo bà Dung, cả hai nhân viên ngân hàng MB đã tư vấn "gửi tiền tiết kiệm cho con" với gói sản phẩm Kiến tạo tương lai của MB Ageas Life.
Sau đó, bà Dung được ký hợp đồng điện tử mua bảo hiểm có thời hạn đáo hạn 82 năm.
“Thực hiện chức năng quản lý các tổ chức tín dụng trên địa bàn, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP Cần Thơ đề nghị giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội chi nhánh Cần Thơ xác minh lại thông tin công dân phản ánh, báo cáo về Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP Cần Thơ”, NHNN chi nhánh TP. Cần Thơ nêu rõ.
Đồng Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2023
Bản Việt, MB, Sacombank, OCB và nhiều ngân hàng bị Kiểm toán Nhà nước điểm tên

Khách hàng tố nhân viên MBBank lừa đảo, đánh tráo khái niệm

Đơn phản ánh của bà Huỳnh Thị Thanh Dung nêu rằng, hai nhân viên ngân hàng TMCP Quân đội chi nhánh Cần Thơ là Nguyễn Thị Kiều Oanh và Lê Thị Thanh Tuyền đã “tiếp cận”, “lợi dụng lòng tin”, “đánh tráo khái niệm”, “lừa gạt để bán bảo hiểm” trong khi khách hàng không có nhu cầu mua.
Theo nữ khách hàng, hiện bản thân bà Dung đã ngoài 40 tuổi, bảo hiểm bán có thời hạn là 82 năm thì khi đó bà đã hơn 120 tuổi.
Bà Dung đề nghị cơ quan thông tân, báo chí vào cuộc làm rõ, cảnh báo phòng ngừa chung, tránh những trường hợp mắc lừa tương tự, khi phải mua gói bảo hiểm trái ý muốn với thời gian đáo hạn gần 100 năm hết sức vô lý như trường hợp sản phẩm Kiến tạo tương lai của ngân hàng MB mà bà gặp phải.

Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas nói gì?

Lãnh đạo ngân hàng MB chi nhánh Cần Thơ cho biết đã làm việc với khách hàng và công ty bảo hiểm.
“Về thông tin ban đầu, thông tin khách hàng ký, nhắn chuyển tiền, file ghi âm, tin nhắn đã xác nhận lại là đã đồng ý tham gia mua bảo hiểm”, báo Tuổi trẻ dẫn lời vị lãnh đạo MB chi nhánh Cần Thơ và cho biết công ty bảo hiểm sẽ soạn văn bản trả lời khách hàng.
Tại văn bản phúc đáp, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas khẳng định khách hàng (bà Dung) đã nhận được tin nhắn phát hành hợp đồng điện tử, xác nhận thông tin về hợp đồng bảo hiểm.
Theo MB Ageas, khách hàng Dung đã được tư vấn về hợp đồng bảo hiểm. Vì vậy, công ty không đủ cơ sở để giải quyết phản ánh của khách hàng.
MB Ageas đãdẫn ngày đáo hạn hợp đồng là ngày kỷ niệm năm hợp đồng khi tuổi bảo hiểm đạt 100 tuổi nếu hợp đồng còn hiệu lực đến ngày cuối cùng của thời hạn hợp đồng.
Ngân hàng đại chúng TNHH MB Campuchia (MBCambodia) - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2023
Tính toán của MB khi bán 49% cổ phần MBCambodia cho Shinsei Nhật Bản
Trường hợp hủy hợp đồng trong những năm đầu, khách hàng sẽ bị thiệt hại về tài chính do giá trị hoàn lại chưa bằng số phí đã đóng.
Cụ thể trong 6 năm đầu, hủy hợp đồng trong năm thứ nhất bị trừ đi 90%, năm thứ 2 là 80%, năm thứ 3 là 70%, năm thứ 4 là 50%, năm thứ 5 là 20% và năm thứ 6 là 0%.
Ở phía khách hàng, bà Huỳnh Thị Thanh Dung khẳng định, nhân viên Oanh liên tục mời gọi gửi tiết kiệm và nói chỉ sau 6 năm là có được khoản tiền tích lũy cho con.
Sau đó, Oanh còn tiếp tục giới thiệu đồng nghiệp Tuyền và cho biết là người phụ trách làm hồ sơ cho bà Dung.
Nhân viên tên Tuyền cũng giới thiệu tương tự là gửi tiết kiệm sau 6 năm là có được khoản tiền tích lũy cho con và không đề cập đến mua bảo hiểm. Do đó, bà Dung mới đồng ý ký.

MB Ageas Life giới thiệu về sản phẩm “Kiến Tạo Tương lai”

Trên trang chủ của Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) giới thiệu về sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị trọn đời, đóng phí định kỳ với tên gọi “Kiến Tạo Tương Lai” cho biết, đây một giải pháp tài chính được thiết kế linh hoạt theo nhu cầu tài chính và khẩu vị rủi ro của khách hàng.
Gói bảo hiểm “Kiến tạo tương lai” được quảng bá sẽ mang tới nhiều quyền lợi vượt trội khi kết hợp hai yếu tố bảo hiểm và đầu tư, “giúp khách hàng để lại những dấu ấn thành công trên những cột mốc quan trọng trong cuộc sống”.
“Khi tham gia sản phẩm, khách hàng sẽ được nhận quyền lợi bảo vệ vượt trội: số tiền bảo hiểm lên đến 142 lần Phí bảo hiểm cơ bản, cùng tổng quyền lợi tối đa lên đến 300% Số tiền bảo hiểm; đồng thời khách hàng có thể gia tăng quyền lợi bảo vệ cho cả gia đình với các sản phẩm bổ trợ đa dạng”, MB Ageas nêu.
MSB cho biết đang xem xét nhận sáp nhập một ngân hàng thương mại và PGBank là nhà băng được quan tâm.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2023
Việt Nam là trường hợp đặc biệt, ngân hàng ồ ạt tung gói vay lãi suất ưu đãi
Cũng theo giới thiệu, khách hàng sẽ nhận được các khoản thưởng duy trì hợp đồng định kỳ, thưởng duy trì hợp đồng đặc biệt, miễn phí quản lý hợp đồng năm đầu tiên khi khách hàng gắn bó lâu dài cùng MB Ageas Life.

“Các khoản đầu tư của khách hàng sẽ được quản lý và giám sát bởi đội ngũ chuyên gia cùng đối tác uy tín của MB Ageas Life là Công ty cổ phần quản lý quỹ đầu tư MB (MB Capital) và Ngân hàng giám sát là Standard Chartered (Việt Nam) để khách hàng có thể an tâm trao gửi niềm tin, cũng như linh hoạt đầu tư mà không cần khoản vốn lớn”, MB Ageas Life khẳng định khi giới thiệu về gói bảo hiểm “Kiến tạo tương lai”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала