Ông Lukashenko: vũ khí hạt nhân ở Belarus là phản ứng đối với quá trình quân sự hóa

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Belarus A. Lukashenko
Tổng thống Belarus A. Lukashenko - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật trên lãnh thổ Belarus là phản ứng thích đáng đối với quá trình quân sự hóa gấp rút ở Đông Âu và gia tăng hoạt động quân sự của Mỹ và NATO, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko tuyên bố.
Người đứng đầu nhà nước Belarus gửi lời chào mừng tới các đại biểu tham dự Hội nghị An ninh quốc tế Moskva lần thứ XI.

“Với chủ trương nhất quán ủng hộ việc đảm bảo hòa bình và an ninh, thực hiện các nghĩa vụ quốc tế đã cam kết trước đây, Cộng hòa Belarus cùng với các đối tác, cũng như trong khuôn khổ Nhà nước Liên minh Belarus và Nga, đang tập trung tối đa nỗ lực để tăng cường hợp tác chống lại các thách thức và mối đe dọa xuyên quốc gia có tính chất khác nhau. Việc triển khai vũ khí hạt nhân trên lãnh thổ Belarus là động thái phản ứng thích hợp của chúng tôi đối với tiến trình quân sự hóa gấp rút ở Đông Âu và sự gia tăng hoạt động quân sự của Hoa Kỳ và NATO", - cơ quan báo chí của nhà lãnh đạo Belarus trích dẫn lời chào mừng hội nghị của ông.

Bệ phóng của tổ hợp tên lửa tác chiến-chiến thuật Iskander-M - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2023
BNG Nga nêu điều kiện để rút vũ khí hạt nhân chiến thuật khỏi Belarus
Tổng thống Lukashenko nhấn mạnh rằng việc triển khai vũ khí hạt nhân nói trên không vô hiệu hóa các sáng kiến hòa bình do phía Belarus đưa ra nhằm tái khởi động cuộc đối thoại về an ninh châu Âu và an ninh toàn cầu trên cơ sở bình đẳng vì lợi ích của cả hành tinh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала