Ông Trump bị buộc tội âm mưu tác động đến kết quả bầu cử

© AP PhotoCựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đang bị quản chế và chờ công bố buộc tội
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đang bị quản chế và chờ công bố buộc tội - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại bồi thẩm đoàn bang Georgia Hoa Kỳ tuyên bố buộc tội cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và một nhóm người liên quan đến ông trong vụ án âm mưu tác động đến kết quả bầu cử năm 2020, bản cáo trạng được công bố cho biết.
Các cáo buộc chống lại cựu nguyên thủ quốc gia bao gồm 13 tội danh, trong đó có tội vi phạm luật chống gian lận và tham nhũng, kích động vi phạm lời thề công chức, âm mưu giả mạo và nộp tài liệu giả, cùng một số tội danh khác.
Ngoài ông Trump, cựu luật sư Rudy Giuliani, cựu trợ lý và cựu nhân viên Nhà Trắng Mark Meadows cũng bị buộc tội.
Tổng cộng vụ án có 19 bị cáo, trong đó có cựu Tổng thống Hoa Kỳ.
Hôm thứ Hai các phương tiện truyền thông Hoa Kỳ và mạng xã hội bắt đầu xuất hiện tin tức nói rằng Văn phòng Công tố bang Georgia đã đệ trình các cáo buộc mới chống lại ông Trump, đăng kèm tin là những hình ảnh được cho là lấy từ trang web của tòa án. Sau đó, tính xác thực của những hình ảnh này chính thức bị bác bỏ.
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2023
Trump phán đoán ông có thể bị kết án hơn 500 năm tù
Trước đó một ngày hãng CNN đưa tin các công tố viên Georgia điều tra cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 đã thu được bằng chứng cho thấy những người thân cận với ông Trump có liên quan đến việc vi phạm quy trình bầu cử tại một quận của bang.
Công tố viên Fany Willis của quận Fulton đã dành hơn hai năm để điều tra xem liệu Trump và các đồng minh của ông có vi phạm luật bang Georgia bằng cách âm mưu tác động đến kết quả bầu cử tổng thống năm 2020 của bang này hay không.
Cựu tổng thống trước đó đã bị truy tố hình sự theo tội danh lưu giữ trái phép các tài liệu mật của chính phủ, gian lận trong việc trả tiền cho cựu diễn viên phim khiêu dâm Stormy Daniels. Vào tháng 8 ông Trump đã ra hầu tòa ở Washington liên quan đến bốn cáo trạng mới về vụ những người ủng hộ ông xông vào Điện Capitol hồi tháng 1/2021. Theo bản cáo trạng được công bố, đại bồi thẩm đoàn đã đồng ý với khả năng cựu tổng thống bị truy tố tội "câu kết lừa dối nước Mỹ", "câu kết can thiệp vào các quy trình chính thức", "can thiệp và âm mưu can thiệp vào các quy trình chính thức" và "câu kết chống lại quyền công dân".
Trump dự tính ông có thể phải đối mặt với án tù lên tới 561 năm cho tất cả các cáo buộc chống lại ông.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала