- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Ukraina có thể lật đổ Zelensky

© AFP 2023Vladimir Zelensky
Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky có thể mất quyền lực trong một cuộc đảo chính quân sự, Stephen Bryen, thành viên cấp cao tại Trung tâm Chính sách An ninh của Viện Yorktown, cho biết.

"Aleksey Reznikov, Bộ trưởng Quốc phòng hiện tại, có thể được cử đến Vương quốc Anh với tư cách là đại sứ Ukraina. Không ai có thể nói chắc liệu quân đội Ukraina có ủng hộ Zelensky hay không, nhưng khi ngày càng có nhiều rạn nứt xuất hiện ở Kiev, có khả năng họ sẽ ra tay. Nếu điều này xảy ra, Zelensky có khả năng bị lật đổ", - Bryen viết trong bài báo của Asia Times.

Theo tác giả, vị trí của Zelensky cũng có thể bị ảnh hưởng tiêu cực bởi kế hoạch thất bại của ông tại Artemovsk.
"Ukraina đang cố gắng chiếm lại các khu định cư ở phía bắc và phía nam thành phố. Theo thông tin mới nhất, các cuộc tấn công đầu tiên của Ukraina ở cả hai hướng bị đẩy lùi và mọi hy vọng của Zelensky về một chiến thắng trên đống tro tàn của Artemovsk dường như không thành hiện thực", - chuyên gia nhắc lại.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu chuyên gia phân tích của CIA: Zelensky đối mặt với đảo chính quân sự

Mỹ có thể nhanh chóng loại bỏ Zelensky như họ đã từng hành động

Nhà phân tích và chuyên gia địa chính trị Hà Lan Joost Niemoller từng nêu ý kiến rằng Mỹ có thể loại bỏ Vladimir Zelensky rất nhanh, như họ đã làm ở các nước khác.
"Nếu nhìn vào cách Washington loại bỏ những nhà lãnh đạo đã mất sự ủng hộ của họ, chẳng hạn như ở Việt Nam trong những tháng cuối của Chiến tranh Việt Nam, thì có thể thấy rằng họ hành động tàn nhẫn và rất nhanh chóng tìm ra nhà lãnh đạo thay thế. Điều này có thể xảy ra ở Ukraina. Zelensky làm những gì ông ấy được sai bảo, nhưng đến một lúc nào đó Washington sẽ thay thế ông ấy", - Joost Niemoller nói với Sputnik.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала