Tổng thống Nga Putin: Phương Tây có kế hoạch hợp nhất lực lượng NATO với khối AUKUS

© Sputnik / Mikhail Klimentiev / Chuyển đến kho ảnhThông điệp video của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin gửi tới các đại biểu và khách mời của Hội nghị An ninh quốc tế Matxcova lần thứ XI
Thông điệp video của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin gửi tới các đại biểu và khách mời của Hội nghị An ninh quốc tế Matxcova lần thứ XI - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các nước phương Tây đang lên kế hoạch hợp nhất lực lượng NATO với khối AUKUS (Úc-Anh-Mỹ), Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết tại Hội nghị an ninh Quốc tế Mátxcơva lần thứ XI.
Ông Putin nói rằng các nước NATO tiếp tục xây dựng và hiện đại hóa tiềm năng tấn công của họ, trong khi Hoa Kỳ tìm cách định dạng lại hệ thống tương tác giữa các quốc gia đã phát triển ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương cho chính họ.

Phát biểu trước những người tham gia hội nghị, ông Putin nói: "Chúng tôi không loại trừ khả năng mọi thứ đang dẫn đến sự hợp nhất hoàn toàn của các lực lượng NATO với cấu trúc của khối AUKUS".

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Mỹ đang tìm cách định dạng lại hệ thống tương tác giữa các quốc gia ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

"Hoa Kỳ tìm cách định dạng lại hệ thống tương tác giữa các quốc gia đã phát triển ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương cho chính họ. Việc thúc đẩy cái gọi là chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, trên thực tế, là nhằm mục đích tạo ra các hiệp hội chính trị quân sự do Washington kiểm soát", - ông Putin nói trong bài phát biểu trước những người tham gia hội nghị về an ninh quốc tế.

Thủ tướng Úc Anthony Albanese, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Thủ tướng Anh Rishi Sunak tại Hội nghị thượng đỉnh AUKUS  ở California - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2023
Số quốc gia bày tỏ quan ngại về AUKUS ngày càng tăng

Thêm dầu vào lửa

"Ở các khu vực khác nhau trên thế giới, các cuộc xung đột cũ đang bùng nổ và những cuộc xung đột mới đang bị kích động. Mục tiêu của những kẻ làm điều này rất rõ ràng: tiếp tục hưởng lợi từ những thảm kịch của con người và khai thác tài nguyên của họ", - ông Putin nói.

"Chính sách đổ thêm dầu vào lửa này dẫn đến điều gì? Có thể thấy rõ trong ví dụ với Ukraina. Bơm hàng tỷ đô la vào chế độ tân Quốc xã, cung cấp cho chế độ này trang thiết bị, vũ khí, đạn dược, gửi cố vấn quân sự và lính đánh thuê, mọi thứ đều đang được thực hiện để tiếp tục châm ngòi cho cuộc xung đột, lôi kéo các quốc gia khác vào cuộc", - ông Putin nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала