Trump phản ứng trước cáo buộc chống lại ông ở Georgia

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Mỹ Donald Trump trên nền lá cờ Mỹ
Tổng thống Mỹ Donald Trump trên nền lá cờ Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố rằng những cáo buộc chống lại ông ở bang Georgia "ngay giữa tâm điểm của chiến dịch chính trị" là bịa đặt.

"Đối với các bản cáo trạng được trình bày ngày hôm nay, từ rất lâu trước khi đại bồi thẩm đoàn biểu quyết, và sau đó các tài liệu đã nhanh chóng bị thu giữ? Đối với tôi những điều này là bịa đặt. Tại sao họ không nộp đơn buộc tội 2,5 năm trước? Bởi vì họ muốn làm điều đó đúng vào thời điểm chiến dịch chính trị của tôi?" - Trump nói trên mạng xã hội Truth Social của mình.

Cựu tổng thống Mỹ nói thêm rằng "cuộc săn phù thủy vẫn tiếp tục" và gọi luật sư quận là "mất kiểm soát" và "rất tham nhũng".
Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2023
Trump ước tính cơ hội đánh bại Biden trong cuộc bầu cử tổng thống

Ông Trump bị buộc tội âm mưu tác động đến kết quả bầu cử

Các cáo buộc chống lại cựu nguyên thủ quốc gia bao gồm 13 tội danh, trong đó có tội vi phạm luật chống gian lận và tham nhũng, kích động vi phạm lời thề công chức, âm mưu giả mạo và nộp tài liệu giả, cùng một số tội danh khác.
Tổng cộng vụ án có 19 bị cáo, trong đó có cựu Tổng thống Hoa Kỳ.
Hôm thứ Hai các phương tiện truyền thông Hoa Kỳ và mạng xã hội bắt đầu xuất hiện tin tức nói rằng Văn phòng Công tố bang Georgia đã đệ trình các cáo buộc mới chống lại ông Trump, đăng kèm tin là những hình ảnh được cho là lấy từ trang web của tòa án. Sau đó, tính xác thực của những hình ảnh này chính thức bị bác bỏ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала