Quân đội Đài Loan xin lỗi vì đã thả quả bom 900 kg gần tàu Cảnh sát biển

© AFP 2023 / Patrick LinF-16 của Đài Loan
F-16 của Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Lực lượng Không quân Đài Loan đã xin lỗi sau khi một máy bay chiến đấu F-16 thả một quả bom trong một cuộc tập trận vào tuần trước và trượt mục tiêu, khiến quả bom rơi gần tàu bảo vệ bờ biển của hòn đảo, Thông tấn xã Trung ương Đài Loan đưa tin.
Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Không quân Cao Cận Bình cho biết vụ việc xảy ra vào ngày 9/8 khi một chiến đấu cơ F-16V thả một quả bom MK-84 nặng 2.000 pound (hơn 907 kg) trong cuộc tập trận gần căn cứ quân sự Jiupeng ở huyện Pingtung, phía nam hòn đảo.
Quả bom sau khi rơi đã gây ra sóng xung kích ập vào tàu Cảnh sát biển cùng thủy thủ đoàn trên tàu.
Ông Cao Cận Bình cho biết Lực lượng Không quân đã xin lỗi Cảnh sát biển và sẽ trừng phạt phi công và người hướng dẫn của anh ta vì sai lầm này.
Đài Loan tiếp tục tập trận quy mô lớn - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2023
Multimedia
Đài Loan tiếp tục tập trận quy mô lớn

Nổ tên lửa ở Đài Loan, nghi là Patriot

Ngày 15 tháng 8, tờ Taipei Times đưa tin một tên lửa có thể là thuộc tổ hợp tên lửa phòng không Patriot của Mỹ đã bất ngờ phát nổ trên không trong vụ phóng thử ở Đài Loan sáng thứ Ba, chưa rõ nguyên nhân vụ việc.
Ấn phẩm viết rằng vị tướng Không quân của hòn đảo đã xác nhận rằng quả tên lửa thực sự phát nổ trong cuộc thử nghiệm ở huyện Bình Đông. Cần lưu ý rằng những người có đam mê quân sự đã theo dõi cái mà họ khẳng định là vụ phóng thử hai tên lửa Patriot II do Mỹ sản xuất từ ​​căn cứ quân sự Cửu Bằng của Viện Khoa học và Công nghệ Trung Sơn (NCSIST) ở thành phố Mãn Châu, huyện Bình Đông miền nam Đài Loan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала