Ở Mỹ lên án Biden ủng hộ Ukraina thay vì người Mỹ

© AP Photo / Susan WalshTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Hoa Kỳ do Tổng thống Joe Biden đứng đầu đang chi hàng tỷ đô la để hỗ trợ Ukraina, nhưng chỉ trao vài trăm đô la cho những người bị ảnh hưởng bởi đám cháy ở Hawaii, Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa Marjorie Taylor-Greene nhận xét.

"Biden cấp khoản hỗ trợ một lần trị giá 700 USD cho những người nghèo khổ đã mất đi tất cả trong vụ cháy ở Lahaina, nhưng lại muốn gửi thêm 20 tỷ USD cho Ukraina", - bà Greene viết trên mạng X (trước đây là Twitter).

Theo bà, những người dân Hawaii bị ảnh hưởng thường không còn bất cứ thứ gì, nhưng "Biden chỉ cho họ 700 USD". Với số tiền này chỉ có thể đi siêu thị một lần hoặc ở khách sạn trong vài ngày, bà Greene nói.
"Chính phủ của chúng tôi gửi cho Ukraina một tỷ đô la mỗi tháng để tài trợ cho chính phủ của họ, nhưng không thể chia sẻ hơn 700 USD mỗi hộ gia đình cho những người dân Mỹ đã mất đi tất cả?", - Greene viết.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Biden yêu cầu chu cấp cho Ukraina nhiều hơn số tiền để giải quyết các vấn đề trong nước
Bà gọi Biden là tổng thống tồi tệ nhất của Mỹ.
Số nạn nhân thiệt mạng vì vụ cháy rừng đang hoành hành ở bang Hawaii của Mỹ đã lên tới 99 người và có thể tăng đáng kể trong thời gian tới, các nhà chức trách trong khu vực trước đó cho biết.
Vụ cháy rừng ở Maui và Big Island bùng phát do thời tiết khô nóng và trở nên trầm trọng hơn khi có gió mạnh do ảnh hưởng của bão Dora. Một số ổ cháy có diện tích lên đến 400 hecta. Ngọn lửa đã thiêu rụi một số khu định cư, bao gồm cả thị trấn du lịch nổi tiếng Lahaina. Cơ quan chức năng buộc phải phong tỏa các con đường, phương tiện giao thông công cộng không thể hoạt động. Hàng trăm cư dân địa phương đã được sơ tán khỏi khu vực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала