- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Biden yêu cầu chu cấp cho Ukraina nhiều hơn số tiền để giải quyết các vấn đề trong nước

© ẢnhTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Yêu cầu của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden gửi lên Ơuốc hội về các khoản viện trợ mới cho Ukraina nhiều hơn yêu cầu cấp kinh phí để giải quyết các vấn đề nội bộ của Hoa Kỳ. Theo một tài liệu được công bố - trong số 40 tỷ USD yêu cầu có 24 tỷ dành cho Kiev.
Trong yêu cầu được công bố của Văn phòng tổng thống về ngân sách tạm thời cho quý đầu tiên năm 2024,

"Ukraina và các nhu cầu quốc tế" được đưa thành một mục riêng biệt, Biden yêu cầu khoảng 24 tỷ USD để viện trợ quân sự", - tài chính và nhân đạo cho Kiev.

Một mục khác của yêu cầu là "Biên giới và di cư". Ông Biden yêu cầu Quốc hội phê duyệt gần 4 tỷ USD cho Bộ An ninh nội địa, Bộ Ngoại giao và USAID, cũng như các cơ quan khác để giải quyết các vấn đề liên quan đến tình trạng nhập cảnh trái phép vào Mỹ, triển khai các địa điểm tạm trú (cho người nhập cư) và chống lại fentanyl - loại ma túy đã làm hơn 100 nghìn người chết ở Hoa Kỳ vào năm 2022 do sử dụng quá liều. Bộ An ninh nội địa được đề nghị cấp thêm 12 tỷ USD để "ứng phó với thiên tai", tương đương một nửa số tiền mà chính quyền muốn chi để hỗ trợ Ukraina.
Chất hàng đạn dược để chuyển cho Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà khoa học chính trị nói về viện trợ của Mỹ cho Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала