Tiết lộ tác động đối với Zelensky từ bước đi bất ngờ của Biden

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ý định của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden lấy kinh phí từ ngân sách dành cho Ukraina để tài trợ vũ khí cho Đài Loan khó có thể làm Vladimir Zelensky hài lòng, nhà phân tích quân sự Drago Bosnic cho biết trong bài báo trên InfoBRICS.
Như Financial Times dẫn nguồn đưa tin trước đó, ông Biden dự định yêu cầu Quốc hội tài trợ vũ khí cho Đài Loan từ ngân sách bổ sung dành cho Ukraina.
Nếu sáng kiến này được thông qua, nhà báo Bosnic cho biết đó sẽ là "động thái chưa từng có", bởi vì đây là lần đầu tiên Washington cung cấp vũ khí cho Đài Bắc theo chương trình "tài trợ quân sự nước ngoài".
“Chúng ta có thể hình dung ra cảnh chế độ Kiev tham nhũng vô tận, đặc biệt là lãnh đạo Vladimir Zelensky của họ có thể phản ứng ra sao trước những tin tức như vậy", - nhà báo Bosnic nhận xét.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2023
Biden yêu cầu Quốc hội tài trợ vũ khí cho Đài Loan
Ông nhắc lại rằng tại hội nghị thượng đỉnh NATO gần đây, Zelensky đã "bị giội gáo nước lạnh cực kỳ khó chịu" khi liên minh "thực sự đã ra lệnh" cho ông ta tiếp tục cuộc xung đột cho đến "người Ukraina cuối cùng". Kết quả là ông ta thậm chí không cố gắng che giấu "nỗi thất vọng tột cùng của mình".
"Bây giờ có vẻ như Zelensky sẽ phải học cách chia sẻ “khoản viện trợ” vì “tự do và dân chủ", - Bosnic nói.
Hồi giữa tháng 7 Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ Mark Milley cho biết Mỹ và các đồng minh cần khẩn trương cung cấp vũ khí cho Đài Loan để gia tăng khả năng phòng thủ của hòn đảo này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала