- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Biden sẽ yêu cầu Quốc hội cấp thêm kinh phí cho LLVT Ukraina

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden dự kiến hôm thứ Năm sẽ trình Quốc hội yêu cầu cấp thêm hàng tỷ đô la để viện trợ quân sự cho Ukraina, báo Politico dẫn nguồn đưa tin.
“Tổng thống Joe Biden dự kiến sẽ công khai yêu cầu viện trợ thêm cho Ukraina vào thứ Năm”, - ấn phẩm viết.
Theo những nguồn tin của báo, số tiền viện trợ mới mà chính phủ yêu cầu các nhà lập pháp Mỹ lên tới hàng tỷ đô la, ngoài việc cung cấp vũ khí cho Kiev, nó còn bao gồm các khoản hỗ trợ khác từ phía Mỹ.
Trong yêu cầu gửi lên Quốc hội, chính quyền Biden còn dự kiến xin cấp kinh phí để để giúp đỡ Đài Loan.
John Kirby - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ đã chuyển gần một trăm phần trăm viện trợ quân sự cho Ukraina
Theo tờ báo, yêu cầu nữa đối với các nghị sĩ có thể được chấp thuận đồng thời với việc thông qua cơ chế nhằm giảm chi tiêu của chính phủ Hoa Kỳ.
Theo một nguồn thạo tin khác về tình hình ở Washington, nhà lãnh đạo Mỹ có kế hoạch yêu cầu Quốc hội cung cấp hơn 10 tỷ USD viện trợ mới cho Ukraina.
Hôm thứ Ba, phó phát ngôn viên Lầu Năm Góc Sabrina Singh nói với các phóng viên rằng chính quyền Hoa Kỳ có ít nhất 6 tỷ USD để viện trợ cho Ukraina và có thể tiếp tục viện trợ ngay bây giờ mà không cần yêu cầu Quốc hội cấp thêm tài trợ. Đồng thời, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Matthew Miller nói rằng Hoa Kỳ sẽ công bố gói hỗ trợ quân sự mới cho Ukraina trong tuần này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала