- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà khoa học chính trị nói về viện trợ của Mỹ cho Ukraina

© AP Photo / Alex BrandonChất hàng đạn dược để chuyển cho Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover
Chất hàng đạn dược để chuyển cho Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ukraina trở thành nước nhận viện trợ lớn nhất của Mỹ trên thế giới kể từ Thế chiến II, với tổng trị giá 66,2 tỷ USD kể từ tháng 2 năm ngoái, truyền thông đưa tin. Nhà khoa học chính trị Yury Kot chia sẻ ý kiến của mình về vấn đề này với Sputnik.
Hoa Kỳ gửi cho Ukraina 66,2 tỷ đô la viện trợ quân sự, tài chính và nhân đạo kể từ tháng 2 năm 2022, The Washington Post viết, trích dẫn số liệu chính thức.
Trong đó, viện trợ quân sự chiếm 43,1 tỷ USD (với 23,5 tỷ USD dành cho vũ khí và thiết bị từ các kho của Lầu Năm Góc).
Viện trợ cho Ukraina vượt xa viện trợ của các đồng minh khác của Hoa Kỳ, bao gồm Israel, Ai Cập và Jordan, bài báo viết. Tác giả lưu ý 66,2 tỷ đô la cho Ukraina là "con số thái quá", Kiev trở thành người nhận hỗ trợ lớn nhất từ ​​​​Washington kể từ Thế chiến thứ hai.
Tải đạn pháo 155 mm để vận chuyển đến Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover, Delaware, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Chiến thuật mới". Lầu Năm Góc gửi cho Ukraina vũ khí gì trong gói viện trợ quân sự mới

Con số được chỉ định là tượng trưng

"Rất tượng trưng - gần ba con số sáu. Tôi nghĩ nếu không lọt vào tay Đảng Dân chủ Mỹ, thì sẽ có 66,6 tỷ đô la. Ở Hoa Kỳ, kế hoạch của Ukraina được sử dụng hoàn toàn để chuyển tiền công vào túi của đám đầu sỏ lừa đảo quốc tế - gia đình Biden, Soros, v.v. Số tiền này thực sự không đến Ukraina nhiều. Ukraina công khai nói 70% tổng số tiền được phân bổ cho Kiev sẽ được trả lại dưới hình thức lại quả cho những người quyết định số tiền này và 30% còn lại ở Ukraina cho các đầu sỏ địa phương, và "chia sẻ" với nhau.<...> Bạn hiểu thực chất kế hoạch này thế nào: chính quyền Mỹ đang lấy tiền của người dân Mỹ và cố gắng treo những món nợ đối với người dân Ukraina, những người sẽ phải trả trong hàng trăm năm tới những khoản nợ mà họ không nhận được", Yuri Kot nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала