Phần Lan sẽ chi 242 triệu euro làm nhà kho lớn nhất ở EU phòng tình trạng khẩn cấp về hạt nhân

© Fotolia / Andrey BodrovHelsinki. Phần Lan
Helsinki. Phần Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2023
Đăng ký
Matxcova (Sputnik) - Phần Lan đã nhận được 242 triệu euro từ Ủy ban châu Âu để tạo ra kho vật liệu lớn nhất của EU cho các trường hợp khẩn cấp khác nhau, Bộ Nội vụ Phần Lan cho biết hôm thứ Tư.

"Phần Lan đã nhận được khoản tài trợ đáng kể trị giá 242 triệu euro từ Ủy ban EU để thiết lập một kho dự trữ chiến lược. Vật liệu sẽ được dự trữ cho các trường hợp khẩn cấp liên quan đến các mối đe dọa, tai nạn và tình huống hóa học, sinh học, phóng xạ hoặc hạt nhân (CBRN), đặc biệt là ở miền Bắc và miền Đông Châu Âu", – thông điệp dẫn lời giám đốc dự án Tarja Rantala.

Nhà kho cũng sẽ tính đến kinh nghiệm thu được trong đại dịch coronavirus.
Được biết thêm rằng dự trữ chiến lược được tạo ra là một phần của Cơ chế bảo vệ dân sự của EU, với trọng tâm là Trung tâm điều phối ứng phó khẩn cấp của EU (ERCC) tại Brussels.
Cuộc gặp giữa Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Tổng thống Phần Lan Sauli Niinistо - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2023
Tổng thống Sauli Niinisto: Phần Lan sẵn sàng mở cửa triển khai căn cứ quân sự của Mỹ

Dự án thí điểm

"Sau khi yêu cầu hỗ trợ được ERCC chấp thuận, Phần Lan sẽ kích hoạt các biện pháp dẫn đến việc thu thập vật liệu từ các nhà kho và chuẩn bị vận chuyển trong vòng 12 giờ", - Bộ Nội vụ cho biết.

Việc thiết lập dự trữ chiến lược với quy mô như vậy ở châu Âu phần lớn là một dự án thí điểm. Mục tiêu là xây dựng các hướng dẫn sơ bộ vào cuối năm 2023 về cách quản lý, phân phối và triển khai dự trữ chiến lược chung của EU sau khi hoàn thành giai đoạn thử nghiệm vào cuối năm 2026, tin cho biết thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала