- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phương Tây choáng vì trình phòng thủ công nghệ cao của quân Nga ở vùng chiến dịch đặc biệt

© SputnikS-300
S-300 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phương Tây không thể ngờ rằng chiến thuật phòng thủ của quân Nga trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt lại kỹ lưỡng và đạt trình độ công nghệ cao như vậy, quan sát viên Mick Ryan của ABC cho biết.
Theo lời tác giả, hai trong số những sáng chế mới nhất của Matxcơva đã n chặn đứng cuộc phản công của Ukraina và việc dọn sạch các bãi mìn phía trước các công trình kiên cố. Đầu tiên là hệ thống tiên tiến giám sát chiến địa. Thứ hai là điều khiển hỗ trợ hỏa lực bằng kỹ thuật số.
"Tên lửa tầm xa, pháo binh, máy bay trực thăng tấn công, UAV với đầu đạn «lảng vảng» và phương tiện tác chiến điện tử bây giờ được đồng bộ hóa với thế hệ điều khiển chiến đấu kỹ thuật số mới nhất. <...> Do đó, phía Nga có thể nhanh chóng phát hiện từ xa các đơn vị của LLVT Ukraina ngay lúc đối phương tập trung để tiến hành cuộc tấn công», - quan sát viên nhận xét.
Xe tăng Nga T-90 Proryv trang bị cho đơn vị đóng tại khu vực phía Nam của chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia quân sự: Xe tăng Nga đang đấu ngang ngửa với vũ khí chống tăng của phương Tây
Theo quan điểm của chuyên gia Ryan, cách tiếp cận như vậy của ban chỉ huy Nga khi tiến hành hoạt động chiến sự đã giáng đòn thất bại trí tuệ cho phương Tây. Chiến thuật đó cộng với việc sử dụng các hệ thống giám sát và điều chỉnh hỏa lực mới nhất là điều hoàn toàn bất ngờ khiến NATO choáng váng, - quan sát viên kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала