- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga: Thiết bị nước ngoài thu được từ chiến dịch quân sự được trưng bày tại Công viên Patriot

Đăng ký
Thiết bị nước ngoài mà quân đội Nga thu được từ khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina đã được trưng bày tại diễn đàn Army-2023 ở Công viên Patriot.
Khách tham quan triển lãm được chiêm ngưỡng vũ khí Lực lượng vũ trang Ukraina sử dụng, bao gồm xe chiến đấu bộ binh CV90-40 của Thụy Điển, xe tăng AMX-10RCR và xe chiến đấu bộ binh VBCI do Pháp sản xuất, xe phá mìn Mine wolf của Đức, xe bọc thép Husky và Mastiff của Anh và tàu tuần tra biên giới cỡ nhỏ BG 24 của Ukraina.
Sự kiện này có sự tham dự của ông Frans Kapofi, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Namibia, người đã lưu ý tầm quan trọng của diễn đàn Army-2023 đối với quan hệ song phương giữa Moskva và Windhoek.
Trước đó cùng ngày, tại Hội nghị An ninh Quốc tế ở Moskva, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói rằng "Vũ khí phương Tây không thể mang lại ưu thế trên chiến trường."
"Trong chiến dịch quân sự đặc biệt, quân đội Nga đã vạch trần nhiều tin đồn về tính ưu việt của các tiêu chuẩn quân sự phương Tây. Rõ ràng là việc sử dụng vũ khí phương Tây, các phương pháp lập kế hoạch tác chiến, phương pháp chỉ huy và kiểm soát quân đội và huấn luyện được cho là tiên tiến của NATO không thể mang lại ưu thế trên chiến trường," ông Shoigu nói.
Người đàn ông chụp ảnh các vết đạn trên xe bọc thép thu giữ được trưng bày trong khuôn khổ Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự Quốc tế Army-2023 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Patriot - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2023
Multimedia
Từ Mỹ đến Úc: thiết bị quân sự bị tịch thu tại Army 2023
Các nước phương Tây thường xuyên tuyên bố cung cấp vũ khí hạng nặng cho Ukraina, bao gồm hệ thống phòng không, hệ thống tên lửa phóng loạt tầm xa MLRS, pháo binh và xe tăng. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga thường xuyên báo cáo về một lượng đáng kể vũ khí Ukraina và phương Tây bị phá hủy. Theo giới chức Nga, hành động của các nước phương Tây chỉ kéo dài xung đột vũ trang chứ không có khả năng ngăn cản Moskva đạt được mục tiêu ở Ukraina.
Diễn đàn kỹ thuật quân sự quốc tế "Army-2023" đang được tổ chức trong công viên Patriot, sân tập Alabino và sân bay Kubinka từ ngày 14 đến 20 tháng 8.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала