Robot "Marker" của Nga được dạy bắn nhanh và chính xác hơn người

© Sputnik / Ivan SurayevNền tảng robot kỹ thuật "Marker"
Nền tảng robot kỹ thuật Marker - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Các cuộc thử nghiệm của robot chiến đấu Marker đã chỉ ra rằng, khi được trang bị mô-đun súng phóng lựu, nó có khả năng bắn trúng mục tiêu chính xác và nhanh hơn nhiều so với con người. Đây là nội dung báo cáo của giám đốc điều hành NPO "Kỹ thuật Android" Evgeny Dudorov.

"Khi thực hiện các bài tập của một đội súng trường cơ giới (nhận dạng mục tiêu tự động), mô-đun phóng lựu súng trường mạch kép với truyền động không hộp số tốc độ cao cho phép Marker RTP bắn trúng mục tiêu nhanh hơn và chính xác hơn nhiều so với xạ thủ," – trích bản báo cáo, được trình bày như một phần của chương trình khoa học và kinh doanh của Diễn đàn kỹ thuật quân sự quốc tế "Army-2023".

Cần lưu ý rằng robot đã thể hiện hiệu suất cao cả khi bắn từ vị trí đứng yên và khi đang chuyển động. Các ổ đĩa của thiết bị ngắm quang-điện tử và vũ khí được tách biệt, điều này sẽ cho phép RTK tấn công nhiều mục tiêu trong vùng tầm nhìn cùng một lúc.
Hoạt động của pháo binh của Dân quân Nhân dân Cộng hòa Nhân dân Donetsk trên hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2023
Nga chế tạo loại đạn mới chống máy bay không người lái

Có khả năng tấn công các mục tiêu trên không tốc độ cao

Như bài phát biểu của Dudorov cho thấy, “Kỹ thuật Android” hiện đang nghiên cứu để cải thiện độ chính xác và tính chọn lọc của việc bắn, cũng như tấn công các mục tiêu trên không tốc độ cao.

Báo cáo cho biết: "Các nền tảng hiện có thể tấn công các UAV siêu nhỏ và nhiều mục tiêu phức tạp khác nhanh hơn và hiệu quả hơn nhiều so với khả năng của con người. Trong dự án Marker, người điều khiển chỉ có mặt ở giai đoạn ra quyết định để hoàn thành nhiệm vụ".

"Marker" được phát triển bởi công ty "Kỹ thuật Android" cùng với Quỹ các nghiên cứu tiềm năngvới sự hợp tác của các nhóm nghiên cứu hàng đầu của đất nước. Tổ hợp robot nặng khoảng 3 tấn, theo các nhà phát triển, có kỹ năng di chuyển tự động tiên tiến nhất ở Nga với khả năng nhận dạng đối tượng dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo. Quyền tự chủ của nền tảng được đảm bảo bởi một hệ thống tầm nhìn đa phổ mô-đun, dữ liệu trong đó được xử lý bằng các thuật toán mạng thần kinh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала