Truyền thông viết về việc thành lập căn cứ quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ cảng Homs của Libya

© Sputnik / Ilya PitalevQuân nhân Syria kiểm tra hệ thống phòng không ở căn cứ không quân tại Homs
Quân nhân Syria kiểm tra hệ thống phòng không ở căn cứ không quân tại Homs - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Một số phương tiện truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin rằng Thổ Nhĩ Kỳ được cho là đã cho thuê dài hạn cảng Homs của Libya, nơi nước này sẽ thành lập căn cứ quân sự, vẫn chưa có bình luận chính thức nào từ chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ về vấn đề này.

"Được biết, Thổ Nhĩ Kỳ đã thuê cảng Homs, nằm trên bờ biển Địa Trung Hải của Libya, trong 99 năm để thiết lập một căn cứ quân sự. Căn cứ quân sự sẽ được tạo ra tại cảng và chuyển giao cho lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ, giúp củng cố chủ quyền của Thổ Nhĩ Kỳ ở Đông Địa Trung Hải, tăng cường kiểm soát lãnh hải Thổ Nhĩ Kỳ và đảm bảo an toàn cho các tàu buôn. Theo thông tin có sẵn, tại căn cứ quân sự sẽ được thành lập ở khu vực này sẽ bố trí các hệ thống UAV quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ và hệ thống phòng không, đảm bảo sự thành công của chiến dịch ở Libya," cổng thông tin Haber7 dẫn các nguồn riêng của mình cho biết.

Về phần mình, cổng thông tin Thổ Nhĩ Kỳ Sanayi ve Savunma báo cáon trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) rằng thỏa thuận về việc Thổ Nhĩ Kỳ thuê cảng Homs của Libya sẽ được ký kết trong chuyến thăm của phái đoàn Thổ Nhĩ Kỳ tới Tripoli, với Tổng thống Recep Tayyip Erdogan dẫn đầu. Tin không nêu rõ ngày tháng cụ thể của chuyến thăm.
Vụ nổ ở cảng Derince - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2023
Thổ Nhĩ Kỳ vấp trở ngại kinh tế do vụ nổ ở cảng Derince
Tờ Star của Thổ Nhĩ Kỳ, cũng cung cấp thông tin tương tự, trong báo cáo của mình đề cập đến các giả định tương ứng của Viện Nghiên cứu Nga (RUSEN) có trụ sở tại Ankara.
Các ấn phẩm không cung cấp bình luận từ chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ về tình huống này. Sputnik đã gửi yêu cầu tới Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала