Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Mỹ có hoạt động sinh học quân sự tích cực nhất trên thế giới

© Sputnik / Kirill Braga / Chuyển đến kho ảnhDấu hiệu nguy hiểm sinh học
Dấu hiệu nguy hiểm sinh học - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hoa Kỳ có hoạt động sinh học quân sự lớn nhất thế giới và Trung Quốc kêu gọi Washington thực hiện hiệu quả các nghĩa vụ của mình trong lĩnh vực an toàn sinh học, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ Sáu.

"Mỹ thường bịa đặt các báo cáo về cái gọi là mối đe dọa vì mục đích địa chính trị nhằm răn đe và đàn áp các quốc gia khác, để bảo vệ lợi ích bá quyền của mình", - ông Uông Văn Bân nói, bình luận về một báo cáo của Lầu Năm Góc đề cập đến các hoạt động phát triển vũ khí sinh học của Trung Quốc được cho là gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh Hoa Kỳ.

Ông nói, bằng cách bịa đặt những lời dối trá như vậy, Hoa Kỳ đang kích động sự đối đầu và gây tổn hại cho hệ thống quản trị an toàn sinh học toàn cầu.
Ông Uông Văn Bân nói:
“Như chúng ta đều biết, chính Hoa Kỳ có hoạt động sinh học quân sự tích cực nhất trên thế giới và thực hiện những hành động đáng ngờ nhất”.
Phòng thí nghiệm sinh học Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2023
Bộ Quốc phòng Nga: Mỹ đang tìm cách dùng công nghệ sinh học quân sự để vượt đối thủ
Theo nhà ngoại giao này, trong những năm gần đây, Hoa Kỳ chưa bao giờ lên tiếng đáp lại những quan ngại của cộng đồng quốc tế.

"Liệu Mỹ có tiếp tục bí mật phát triển vũ khí sinh học sau khi tham gia Công ước Vũ khí Sinh học? Mục đích thực sự của Mỹ khi thực hiện các hoạt động bảo vệ chống lại vũ khí sinh học là gì? Họ có sử dụng các quốc gia khác để thực hiện các hoạt động không tuân thủ Công ước vũ khí sinh học và luật nội địa của Hoa Kỳ không? Mục đích của việc sử dụng thông tin sinh học và các mẫu được thu thập trên khắp thế giới là gì?", - Uông Văn Bân đưa ra ví dụ về các câu hỏi mà cộng đồng quốc tế đặt ra, đồng thời nói thêm rằng tất cả những vấn đề này không thể giải quyết trong một ngày.

Ông cho biết Trung Quốc ủng hộ cộng đồng quốc tế xem xét cách thức Hoa Kỳ tuân thủ công ước và khuyến khích Hoa Kỳ thực hiện hiệu quả các nghĩa vụ quốc tế của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала