Việt Nam sẽ truy trách nhiệm tổ chức, cá nhân liên quan đến việc thiếu điện

© Ảnh : EVNNhân viên công ty EVN (Vietnam Electricity)
Nhân viên công ty EVN (Vietnam Electricity) - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Thường trực Chính phủ yêu cầu làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc thiếu điện để có hình thức xử lý theo đúng quy định.
Trong văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Công Thương; Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Bộ Tài chính; Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp; Chủ tịch Hội đồng thành viên các Tập đoàn: Điện lực Việt Nam (EVN), Dầu Khí Việt Nam (PVN), Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) về việc bảo đảm cung ứng điện các tháng cuối năm 2023 và năm 2024, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc thiếu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân vừa qua để có hình thức xử lý theo đúng quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.
Thường trực Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp cùng EVN, PVN, TKV và các bộ, ngành, cơ quan liên quan tiếp tục rà soát, cập nhật, hoàn thiện Kế hoạch bảo đảm cung ứng điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân các tháng cuối năm 2023 và năm 2024, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 8/2023.
Nhà máy điện mặt trời Trung Nam Thuận Nam tại Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2023
14 dự án điện hưởng giá ưu đãi không đúng đối tượng: EVN phải làm sao?
Bộ này cũng cần khẩn trương nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các bộ, cơ quan có liên quan và các địa phương để hoàn thiện kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII, bảo đảm yêu cầu công khai, minh bạch, hiệu quả, khả thi, tối ưu tổng thể, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 25/8.
Đồng thời, Bộ Công Thương cần lập kế hoạch cụ thể tiến độ triển khai các bước của dự án và chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ về việc bảo đảm tiến độ hoàn thành nêu trên.
Bộ Công Thương cũng được giao chủ trì nghiên cứu, ban hành hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành quy định kiểm soát chặt chẽ tiến độ các dự án nguồn và lưới điện, chế tài xử lý các dự án chậm tiến độ để bảo đảm cung ứng điện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала