Bộ Quốc phòng Đài Loan theo dõi 45 máy bay và 9 tàu quân đội Trung Quốc gần đảo

Tàu hải quân Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong ngày qua, các lực lượng vũ trang Đài Loan ghi nhận việc 45 máy bay và 9 tàu của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc tiếp cận hòn đảo này, theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Đài Loan.

"Vào lúc 06:00 (01:00 theo giờ Hà Nội) ngày 20 tháng 8, 45 máy bay và 9 tàu Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đã được quan sát thấy xung quanh Đài Loan", - theo nội dung thông báo.

Được biết, 27 máy bay Trung Quốc đã vượt qua cái gọi là "đường trung tuyến" của eo biển Đài Loan và đi vào vùng nhận dạng phòng không của hòn đảo, bao gồm 9 máy bay chiến đấu SU-30, 12 máy bay J-10, 4 J-11, 1 máy bay vận tải Y-9 và 1 trực thăng đa năng Z-9.
Đài Loan đã gửi các đội tuần tra trên không và trên biển để theo dõi tình hình, đồng thời triển khai các hệ thống tên lửa trên mặt đất, theo Bộ Quốc phòng Đài Loan.
Tác phẩm điêu khắc gần tòa nhà Bộ Ngoại giao ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2023
Bộ Ngoại giao Trung Quốc bình luận về kế hoạch của Mỹ trang bị vũ khí cho Đài Loan

Trung Quốc bày tỏ không hài lòng với Hoa Kỳ về vụ "quá cảnh" của chính trị gia Đài Loan

Trước đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết Trung Quốc bày tỏ sự không hài lòng khi Hoa Kỳ tổ chức cho phó Chánh văn phòng Đài Loan Lai Ching-te "quá cảnh" qua Hoa Kỳ, đồng thời lên án mạnh mẽ việc này.

"Trung Quốc phản đối mạnh mẽ bất kỳ hình thức tương tác chính thức nào giữa Hoa Kỳ và Đài Loan, đồng thời phản đối bất kỳ hình thức liên lạc chính thức nào giữa chính phủ Hoa Kỳ và Đài Loan. Trung Quốc bày tỏ sự bất mãn mạnh mẽ với Hoa Kỳ về việc "quá cảnh" của Lai Ching-te và lên án mạnh mẽ điều đó", - Bộ Ngoại giao cho biết trong một tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала