Bộ Quốc phòng Đài Loan theo dõi 26 máy bay quân đội Trung Quốc gần đảo

© AFP 2023 / StringerMáy bay chiến đấu J-16.
Máy bay chiến đấu J-16. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong 24 giờ qua, lực lượng vũ trang Đài Loan đã ghi nhận việc 26 máy bay của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc tiếp cận hòn đảo này, bao gồm máy bay và thiết bị bay không người lái, theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Đài Loan.

"Đến 06h00 (05h00 theo giờ Hà Nội) ngày 21 tháng 7, 26 máy bay và 7 tàu của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đã bị phát hiện xung quanh Đài Loan", - Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết.

Được biết, 13 máy bay của quân đội Trung Quốc đã vượt qua cái gọi là "đường biên giữa" eo biển Đài Loan và đi vào vùng nhận dạng phòng không của quốc đảo, bao gồm 4 máy bay chiến đấu SU-30, 5 máy bay chiến đấu J-16 và 2 máy bay chiến đấu J-10, 1 máy bay không người lái BZK-005 và 1 trực thăng chống ngầm Z-9.
Đài Loan đã phái các đội tuần tra trên không và trên biển để theo dõi tình hình, đồng thời triển khai các hệ thống tên lửa trên mặt đất, Bộ Quốc phòng đảo cho biết.
Lính Đài Loan vận hành súng máy - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2023
Người Đài Loan coi nghĩa vụ quân sự là lãng phí thời gian và không muốn giao chiến với Bắc Kinh

Trung Quốc lập mô hình kịch bản cuộc chiến toàn diện xung quanh Đài Loan hoặc ở Biển Đông

Trong bối cảnh này, các nhà khoa học Trung Quốc đã mô phỏng kịch bản cuộc chiến tranh toàn diện xung quanh Đài Loan hoặc ở Biển Đông.
Nghiên cứu của họ đã được công bố trên tạp chí Chinese Journal of Ship Research. Nhóm tác giả tiến hành nghiên cứu về hiệu quả của tàu chiến trong quá trình chiến sự. Theo ý kiến ​​​​của họ, trong trường hợp xảy ra chiến tranh toàn diện xung quanh Đài Loan hoặc Biển Đông, tất cả các nguồn lực sẵn có sẽ được huy động để giành chiến thắng và hơn nữa, các nguồn lực dân sự cũng tham gia vào sự kiện.
Theo ý kiến của nhóm tác giả nghiên cứu, một trong số đó là Fang Canxin, có khả năng xung đột khu vực sẽ leo thang thành một cuộc chiến tổng lực, trong đó Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa phải đối mặt với cái gọi là "liên minh" giả định của các quốc gia. Đồng thời, tài liệu không chỉ ra cụ thể ai có thể trở thành đối thủ của Bắc Kinh trong trường hợp diễn biến các sự kiện như vậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала