Người Đài Loan coi nghĩa vụ quân sự là lãng phí thời gian và không muốn giao chiến với Bắc Kinh

© AFP 2023 / SAM YEHLính Đài Loan vận hành súng máy
Lính Đài Loan vận hành súng máy - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người Đài Loan coi nghĩa vụ quân sự, "nơi họ không dạy cách chiến đấu" là lãng phí thời gian và không thấy ích lợi gì khi hy sinh bản thân trong trường hợp xảy ra xung đột với Bắc Kinh, Wall Street Journal viết.
Wang Zhongwei, một người Đài Loan được tờ báo phỏng vấn, sẽ nhập ngũ trong vài tuần tới cho biết: giống như hầu hết thanh niên Đài Loan, anh không mong đợi điều đó.

"Không hề. Điều đó sẽ rất lãng phí thời gian... Đối với tôi, liệu chính quyền Trung Quốc có xâm chiếm, là điều không có ý nghĩa. Dù sao thì gia đình chúng tôi cũng từ Trung Quốc đến đây", - anh nói và cho biết thêm rằng anh ưu tiên việc ở nhà và làm việc kinh doanh gia đình.

Một người Đài Loan khác, Phil P, 21 tuổi, đã phục vụ trong quân đội Đài Loan năm ngoái, cho biết anh đã học được rất ít trong thời gian nghĩa vụ. Theo anh, do các quy tắc được đưa ra trong bối cảnh dịch COVID-19, lính nghĩa vụ thậm chí không được ra ngoài chạy bộ, vì các bài tập đeo khẩu trang được coi là quá mệt mỏi. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, những người lính nghĩa vụ đã thực hành bắn súng tầm xa.
"Trải nghiệm này không hữu ích lắm. Tôi không được dạy chiến đấu", - anh nói, đồng thời cho biết thêm rằng cả anh và bạn bè sẽ không tình nguyện ra tiền tuyến trong trường hợp có thể xảy ra hành động từ Bắc Kinh.
"Nhưng nếu bạn muốn độc lập, bạn phải chiến đấu, mà họ không muốn chiến đấu. Mâu thuẫn ở chính chỗ đó", - ông nói thêm.ững người không muốn thống nhất với Trung Quốc".
Máy bay vận tải quân sự Xian Y-20 của Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2023
Đài Loan hứa sẽ tiêu diệt máy bay và tàu Trung Quốc vi phạm biên giới

Mâu thuẫn chính

"Nhưng nếu bạn muốn độc lập, bạn phải chiến đấu, mà họ không muốn chiến đấu. Mâu thuẫn ở chính chỗ đó", - ông nói thêm.

Như tờ báo lưu ý, bỏ qua quân đội của hòn đảo, các đội tình nguyện quyết định hành động độc lập, chuẩn bị cho đồng bào về một cuộc xung đột có thể xảy ra với Bắc Kinh. Một nhóm như vậy là Học viện Kuma, đã nhận được khoản tài trợ 100 triệu USD từ tỷ phú Đài Loan Robert Tsao và người sáng lập một trong những công ty bán dẫn lớn nhất thế giới - United Microelectronics Corp. Khoảng 25.000 người Đài Loan đã được huấn luyện, đào tạo ở đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала