- Sputnik Việt Nam, 1920
Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15
Vào năm 2023, cuộc họp của các nhà lãnh đạo của "nhóm năm" sẽ được tổ chức tại tỉnh Gauteng từ ngày 22 đến ngày 24 tháng 8. Nam Phi tiếp quản chức chủ tịch từ Trung Quốc, nước đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh năm 2022 tại Bắc Kinh.

Chuyên gia Argentina: Những gì diễn ra ở BRICS quan trọng hơn nhiều so với G7

© Sputnik / Alexei Danichev / Chuyển đến kho ảnhĐứng với các biểu tượng BRICS
Đứng với các biểu tượng BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trước thềm hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Nam Phi, chuyên gia Argentina Jorge Castro cam đoan rằng đối với nền kinh tế thế giới, khối này bây giờ đã có ý nghĩa quan trọng hơn so với G7.
Chuyên gia hoan nghênh việc thành lập ngân hàng BRICS đúng vào thời điểm «trong nền kinh tế có sự chuyển dịch sang phía các nước đang phát triển».
Hội nghị thượng đỉnh BRICS sẽ được tổ chức vào ngày 22-24 tháng 8 tại Nam Phi.
Trả lời phỏng vấn của Sputnik, chuyên gia Jorge Castro nhấn mạnh rằng BRICS đã vượt cao hơn là một "khối thay thế", bởi BRICS bao gồm một số nước có đóng góp nặng ký nhất cho sự tăng trưởng của nền kinh tế toàn cầu trong những năm gần đây.
Brics - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2023
Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15
BRICS 2023: Danh sách các nhà lãnh đạo và khách mời sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh
"Đối với thế giới, và trước hết là đối với các nước đang phát triển, những gì diễn ra ở BRICS quan trọng và có tính thời sự hơn nhiều so với những gì xảy ra ở G7", - nhà phân tích tuyên bố.

Ý nghĩa quan trọng của Ngân hàng BRICS

Chuyên gia Castro dành chú ý vào việc Ngân hàng BRICS (Ngân hàng Phát triển Mới) có đóng góp thúc đẩy tiềm năng kinh tế của toàn khối. Ông cũng ghi nhận tầm quan trọng của tổ chức tài chính này, vốn đã sở hữu số tiền vượt quá 100 tỷ USD.
Theo quan điểm của chuyên gia, đà tăng trưởng của Ngân hàng BRICS "đã phản ánh xu hướng cơ bản của hệ thống thế giới: nền kinh tế thế giới có sự chuyển dịch sang phía các nước đang phát triển, và trước hết là các nước Á châu».
Sergio Massa, Bộ trưởng kinh tế Argentina và ứng cử viên của Liên minh cầm quyền Liên minh vì Tổ quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2023
Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15
Việc Argentina gia nhập BRICS sẽ phụ thuộc vào cuộc bầu cử tổng thống ở nước này
Tuy nhiên, cho rằng Ngân hàng BRICS "không phải là giải pháp thay thế cho IMF hay các tổ chức quốc tế nói chung", chuyên gia Castro tuyên bố rằng tổ chức này là "thể hiện những thay đổi cấu trúc mà hệ thống thế giới đã trải qua", và trong nội hàm diễn ra "quá trình chuyển tích lũy từ các nước phát triển, chủ yếu là Hoa Kỳ, sang các nước đang phát triển, trước hết là sang các nước châu Á và cơ bản là sang Trung Quốc".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала