Nhà khoa học chính trị: kịch bản mới có thể cho thỏa thuận ngũ cốc

© Sputnik / Igor Zarembo / Chuyển đến kho ảnhNgũ cốc
Ngũ cốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Nhà khoa học chính trị Alexei Zudin bình luận về sự tham gia của Nam Phi trong các cuộc đàm phán về việc nối lại thỏa thuận ngũ cốc.
Tổng thống Cyril Ramaphosa cho biết Nam Phi tham gia các cuộc đàm phán về việc nối lại thỏa thuận ngũ cốc.
“Chúng tôi tiếp tục tham gia đàm phán về việc mở Biển Đen để tạo thuận lợi cho xuất khẩu ngũ cốc”, ông Ramaphosa nói.
Thỏa thuận ngũ cốc kết thúc vào ngày 18 tháng 7, Nga thông báo cho Liên Hợp Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và Ukraina về việc phản đối gia hạn. Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đây lưu ý các điều khoản của thỏa thuận với Nga không được thực hiện.
Nhà khoa học chính trị bày tỏ quan điểm việc Nam Phi tham gia thảo luận làm tăng cơ hội nối lại thỏa thuận ở dạng ban đầu được thống nhất với Liên Hợp Quốc - nghĩa là không phân biệt đối xử với Nga.
Thu hoạch lúa mì ở vùng Rostov - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2023
Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15
Ý tưởng của Sputnik cung cấp ngũ cốc cho các nước nghèo được đưa vào tài liệu BRICS

Nam Phi sẽ tăng cơ hội thành công

"(Ramaphosa), trong khuôn khổ các kịch bản có thể đối với tình hình xung quanh thỏa thuận ngũ cốc, là ẩnsố mới. Và điều này cho thấy có thể có các lựa chọn khác nhau, bao gồm cả những lựa chọn chưa được xem xét trước đây. Nói về việc bao gồm cả sự tham gia của Nam Phi trong quá trình này nên tính đến việc đây là quốc gia thành viên BRICS. Đây là bên tham gia quan tâm nhân đạo, và theo tôi, điều này có thể làm tăng cơ hội thành công", nhà khoa học chính trị tin tưởng.

Ông tiếp tục: Các nước châu Phi quan tâm đến việc vận chuyển thêm ngũ cốc.
"Đối với tôi, dường như việc mở rộng phạm vi tham gia (đàm phán) có thể có tác động tích cực. Bởi vì những người tham gia mới có thể đưa ra các kịch bản thỏa thuận mới hoặc ít nhất là thêm các tùy chọn mới. Điều này chỉ có thể làm tăng cơ hội thành công chứ không làm giảm chúng", Alexey Zudin nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала